• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Yahoo Messenger trước giờ khai tử, công nghệ một thời để nhớ

HMO

Administrator
Staff member
Bắt đầu từ 05/08 Yahoo! Messeager sẽ khải tử và chuyển sang 1 giao diện khác. Từ lâu đã không còn sử dụng nhưng trước thời điểm đóng cửa, nhiều người Việt, đặc biệt là thế hệ 8x đã đăng nhập vào Yahoo Messenger để lưu giữ các đoạn chat trước đây.





HÌnh ảnh khó phai trong ký ức của những người Việt thế hệ 7x, 8x.
"Ngồi đọc lại lần cuối những tin nhắn của thời xa xưa, có người lần cuối chat đã quá lâu, YM không còn lưu nữa, có người lần cuối chat hóa ra lại là lời cay đắng...", bạn Kim Chi (Duy Tân, Hà Nội) bồi hồi khi đọc lại các đoạn chat cũ trên Yahoo Messenger. Nhiều người ở cùng cơ quan nơi Chi làm việc hôm nay cũng gấp rút đăng nhập vào phần mềm chat nổi tiếng một thời này để đọc và lưu lại các dòng tin nhắn cũ.

Trước đó, vào giữa tháng 6, Yahoo phát đi thông báo sẽ ngừng hỗ trợ nền tảng Yahoo Messenger cũ và chính thức khai tử vào hôm nay, ngày 5/8. Từ 06/08/2016 trở đi, hãng sẽ chỉ có duy nhất phần mềm dựa trên nên tảng mới, chủ yếu hoạt động trên các hệ điều hành di động và chỉ còn lưu lại danh sách bạn bè. Phiên bản mới ở dạng thử nghiệm trong khi Yahoo Messenger cũ kết thúc ở bản 11.

Chia sẻ về những tiếc nuối nhưng chị Hoàng Linh (Nghĩa Tân, Hà Nội) không có sự hụt hẫng giống như khi Yahoo chấm dứt trang Blog trước đây. Lý do là bởi người dùng hiện đã quá quen với Facebook và nó đã thay thế hoàn toàn Yahoo Messenger từ lâu. "Hôm nay là dịp để những người như mình xem và giữ lại những kỷ niệm lần cuối. Cũng là một dịp để hoài niệm thú vị", chị Linh cho biết.


Phần mềm chat của Yahoo giữ vị thế độc tôn ở thời điểm Internet mới vào Việt Nam, gắn bó sâu đậm với thế hệ 7x, 8x. Ngoài Messenger, Yahoo sau đó còn có thêm dịch vụ Yahoo 360 và sau này là 360 Plus đều rất nổi tiếng và được ưa chuộng. Tuy nhiên, khi Facebook phát triển mạnh, hầu hết đều không còn nhớ tới cái tên Yahoo.

Ứng dụng trò chuyện mới được Yahoo xây dựng trên di động, nền tảng web và tích hợp trực tiếp trong Yahoo Mail. Dịch vụ có giao diện hiện đại, tốc độ gửi hình nhanh, hỗ trợ ảnh GIF và thu hồi tin nhắn đã gửi - tính năng được coi là chủ đạo trên phiên bản mới. Hiện Yahoo Messenger mới chưa có ứng dụng riêng trên Windows và Mac, nhưng hãng cho biêt sẽ sớm phát hành.
Nếu muốn có ứng dụng trên máy tính như trước, người dùng vẫn có thể cài Yahoo Messenger "brand new - hoàn toàn mới", bạn có thể tải về tại đây: https://messenger.yahoo.com/download/


HMO TH
 

Ads HMO

Ads HMO

Top