• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Yêu cầu tháo gỡ sư tử đá trưng bày ở công sở

HMO

Administrator
Staff member
Cơ quan chức năng Nghệ An yêu cầu, khuyến cáo không trưng bày, sử dụng sư tử đá ở công sở và nơi công cộng.
Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nghệ An vừa có công văn gửi các đơn vị trực thuộc, về việc ‘không sử dụng biểu tượng, sản phẩm, linh vật không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam’.

Công văn do ông Phạm Tiến Dũng, PGĐ Sở VHTTDL Nghệ An ký yêu cầu, khuyến cáo không sử dụng vật phẩm, linh vật (chủ yếu là sư tử đá) tại đền chùa, khu di tích, công sở và những nơi công cộng.

Công văn của Sở VHTTDL Nghệ An liên quan đến việc trưng bày sư tử đá ở công sở và nơi công cộng.
Đối với những nơi đã trưng bày các vật phẩm này, Sở VHTTDL Nghệ An yêu cầu tuyên truyền, vận động tháo gỡ.

Theo ghi nhận của VietNamNet, tại Nghệ An, việc trưng bày sư tử đá đang diễn ra tràn lan tại các đền chùa và công sở. Hàng chục các trụ sở làm việc của các cơ quan hành chính, đơm vị trực thuộc ở Nghệ An đều trưng bày sư tử đá.


Cặp sư tử đá ở trụ sở Sở LĐTBXH Nghệ An.

Một trong 2 sư tử đá ‘khủng’ trước cổng Cục thuế Nghệ An.
Thậm chí, ở các cơ quan an ninh, công an, bộ đội, việc trưng bày sư tử đã cũng đã xuất hiện từ khá lâu.

Tại những đền chùa, khu di tích ở các huyện thị, các ban quản lý cũng cho trưng bày những cặp sư tử đá trước cổng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan và phong tục truyền thống.

Thời gian tới, Thanh tra Sở VHTTDL Nghệ An được yêu cầu tăng cường tuyên truyền, kiểm tra để xử lý tình trạng này.

Theo Vietnamnet.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top