• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ: Theo dõi hình ảnh tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

HMO

Administrator
Staff member
Vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Vĩnh biệt một huyền thoại. Vĩnh biệt một danh tướng cả đời vì nước, vì dân; một biểu tượng của chiến đấu và chiến thắng, biểu tượng của chính nghĩa và nghệ thuật quân sự nhân văn.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quân đội; gia đình, họ hàng, làng xóm quê hương đang ở bên Người trong giờ phút vĩnh biệt này.
Mỗi người dân Việt Nam đều nhớ mãi Người như biểu tượng của lòng tin và những gì cao đẹp nhất.
Vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp!

16 giờ 40 phút: Đội nghi lễ vẫn chuyền tay nhau từng nấm đất để tiếp tục hoàn chỉnh phần mộ Đại tướng. Hàng chục nghìn người ở Vũng Chùa đang lặng trong nước mắt. Hàng triệu người dân đang hướng về Vũng Chùa để tiễn biệt Đại tướng.

16 giờ 28 phút: Bắt đầu nghi thức lấp mộ.

16 giờ 25 phút: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang là người đầu tiên đại diện lãnh đạo lên bỏ nấm đất trên huyệt mộ của Đại tướng.

16 giờ 20 phút: Người dân vẫn giơ di ảnh lên cao như không muốn giã từ vị Đại tướng. Trên tháp chuông bên huyệt mộ vang lên những hồi chuông cuối cùng tiễn đưa Đại tướng huyền thoại.

16 giờ 10 phút: Linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được đưa xuống huyệt. Gia quyến và hàng trăm nghìn người dân rơi nước mắt nghiêng mình tiễn biệt Đại tướng của lòng dân.

16 giờ 5 phút: Đội tiêu binh đang từ từ đưa linh cữu Đại tướng xuống mộ phần. Các tướng lĩnh đang nghiêm chào, gia quyến quây quần bên phần mộ. Lễ an táng Đại tướng diễn ra trong nền ca khúc "Hồn tử sĩ" do Đoàn quân nhạc cử hành.



16 giờ: Đội nghi lễ tiến về vị trí chuẩn bị hạ huyệt.













Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xúc động đọc Điếu văn tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp trước giờ an táng
15 giờ 25 phút: Linh cữu Đại tướng đã về đến Vũng Chùa









Đoàn người đang mong chờ linh cữu Đại tướng tại Vũng Chùa. Ảnh: Đắc Lam


Vũng Chùa - Đảo Yến nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh chụp từ vệ tinh



Khu vực Vũng Chùa hôm nay rất nắng nhưng không ngăn được người dân đến tiễn đưa vị Đại tướng trong lòng dân - Ảnh: Trần Viết Duy

Do đường xấu nên đoạn đường từ quốc lộ 1A vào Vũng Chùa dài khoảng 2km đã bị chặn. Thế nhưng hàng trăm nghìn người dân vẫn đi bộ vượt núi, vượt đồng, bãi biển… để đến Vũng Chùa tiễn đưa Đại tướng - Ảnh: Đắc Lam


Trong khu vực Vũng Chùa do thời tiết quá nắng nên một số người dân, chiến sĩ bị say nắng. Họ được cấp cứu ngay trong lán cấp cứu dựng tại khu vực này - Ảnh: Sông Lam


Hàng trăm ngàn người đang chờ đợi linh cữu Đại tướng tại Vũng Chùa. Ảnh: Đắc Lam
Hiện dòng người chen chúc nhau đổ về Vũng Chùa-Đảo Yến ngày càng đông. Nhiều cán bộ, người dân, chiến sỹ ở Hà Nội và các tỉnh thành đã có mặt tại khu vực Vũng Chùa-Đảo Yến. Công tác an ninh trật tự đang được thắt chặt.

Ảnh Đắc Lam


Ảnh Đắc Lam


Ảnh Đắc Lam


Ảnh Đắc Lam
Hiện nhóm phóng viên Pháp Luật TP.HCM đang có mặt tại khu Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Bình) là nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Hôm nay, khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến trời nắng nhẹ, trong xanh; từ Vũng Chùa có thể thấy Đảo Yến và biển Đông rất rõ.

Từng dòng người khắp mọi miền tổ quốc đang đổ về khu vực này. Hiện đoạn đường từ quốc lộ 1A vào Vũng Chùa đang ách tắc vì người dân tập trung quá đông.




Ảnh từ khu vực Vũng Chùa-Đảo Yến - Ảnh Đắc Lam






Người dân mang theo di ảnh, hoa cúc vàng, hoa quả… đến kính viếng Đại tướng. Ảnh Đắc Lam



Công việc chuẩn bị ở Vũng Chùa - Đảo Yến đã sẵn sàng.









Hiện mọi công việc ở Vũng Chùa - Đảo Yến đã hoàn tất chờ Đại tướng trở về - Ảnh : Thành Vinh


Gia đình yêu cầu các phóng viên không được chụp ảnh huyệt - nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh Sông Lam
HMO nguồn Phapluattp.vn
 
Last edited by a moderator:

Ads HMO

Ads HMO

Top