• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xã Hội: Dừng tìm kiếm 8 nạn nhân còn lại vụ đắm tàu

HMO

Administrator
Staff member
Theo Đại tá Trần Văn Sơn, sau khi xảy ra vụ chìm tàu NA 90249 TS, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An đã huy động 2 tàu cứu hộ của Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An (gồm tàu BP 061101 và BP 061301, mỗi tàu 10 chiến sĩ), 1 tàu Kiểm ngư biển kiểm soát VN 93969 KN kết hợp với 2 tàu của ngư dân xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu (gồm tàu NA 93689 TS và NA 90183 TS) tham gia tìm kiếm các ngư dân mất tích. Chiều 29-11, tàu cá QB 92228 của ngư dân Quảng Bình đã phát hiện và cứu được 2 ngư dân Hồ Vĩnh Lai (34 tuổi, xã An Hòa, Quỳnh Lưu) và Vũ Viết Hà (31 tuổi, xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu) khi đang bị trôi dạt trên biển, cách vị trí chìm tàu khoảng 20 hải lý về phía Nam.

Người thân đớn đau về việc mất tích của các ngư dân trên tàu NA 90249 TS


Người dân địa phương buồn bã khi biết tin về vụ chìm tàu

Hải đội 2 đã triển khai tới đồn biên phòng dọc tuyến biển Nghệ An phát liên tục thông tin tìm kiếm, cứu nạn 8 ngư dân mất tích trên các sóng và triển khai đội hình tìm kiếm xuôi về phía Nam từ 5-10 hải lý theo hướng dạt gió Đông. Đồng thời, Ban chỉ huy PCLB-TKCN Nghệ An cũng gửi công văn nhờ Ban chỉ huy PCLB - TKCN các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình hỗ trợ cứu nạn tàu và các ngư dân bị nạn.

“Tuy nhiên, việc tìm kiếm các ngư dân rất khó khăn vì thời tiết xấu, có thể sau khi ngư dân rơi ra khỏi tàu bị sóng cuốn trôi mất tích. Khả năng sống sót của các ngư dân là rất thấp trong điều kiện khắc nghiệt như vậy. Sau 3 ngày không phát hiện thêm được ngư dân nào, chúng tôi đã phải dừng công tác tìm kiếm”, Đại tá Sơn nói.

“Qua câu chuyện của hai ngư dân trở về chiều 30-11 thì 8 ngư dân mất tích không có hi vọng sống sót. Mặc dù dừng công tác tìm kiếm 8 ngư dân này nhưng chúng tôi vẫn phát thông báo đến các tàu ngư dân và tàu hàng xung quanh tọa độ cứu sống 2 ngư dân trở về để biết sẵn sàng cứu nạn”, Đại tá Sơn cho biết thêm.

Trước đó, ngày 4-12, Hội chữ thập Đỏ tỉnh Nghệ An đã đến thăm hỏi và hỗ trợ cho các gia đình ngư dân bị mất tích (2 triệu đồng/gia đình) trong vụ chìm tàu ở các xã Quỳnh Nghĩa, An Hòa và Quỳnh Hưng (huyện Quỳnh Lưu); mong các gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Xuân Quyết, Chủ tịch UBND xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho hay, đến ngày 6-12, chỉ có 2 ngư dân trên tàu NA 90249 TS được cứu sống, 8 ngư dân còn lại vẫn còn mất tích. Hiện tại, gia đình chủ tàu đang phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành trục vớt, lai dắt tàu gặp nạn vào bờ.

Nguồn Tuổi Trẻ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top