• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

VietNamNet cùng DN cứu trợ vùng bão lũ miền Trung

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Trận lũ lịch sử 63 năm mới có một lần đã cuốn trôi biết bao tài sản của người dân thị xã Hoàng Mai. Hàng chục ngàn ngôi nhà bị nhấn chìm trong dòng nước dữ. Nhiều gia đình trong phút chốc trở thành trắng tay. Cuộc sống của bà con vốn đã vất vả nay càng khốn đốn hơn . . .

Hưởng ứng lời kêu gọi của báo điện tử VietNamNet, các doanh nghiệp đã đến với bà con trong thời khắc khốn khó này.

Như muối . . . bỏ biển
Nhà văn hóa phường Quỳnh Thiện sáng 15/10 tấp nập người ra vào. Hàng trăm người dân, những người bị thiệt hại nặng nề nhất trong trận lũ vừa qua đã có mặt đông đủ. Im lặng, trật tự, bà con ngồi chật cả 2 dãy ghế trong hội trường. Hãi hùng đã đi qua, trên nét mặt ai cũng đượm buồn. Chỉ một thoáng, biết bao nhiêu tài sản được bà con tạo dựng bằng mồ hôi lẫn nước mắt đã bị dòng nước cuốn đi.

Ông Bùi Sĩ Hoa, Tổng biên tập báo VietNamNet đã bày tỏ cảm thông và chia sẻ sâu sắc trước những nỗi đau mà bà con đã oằn lưng gánh chịu. Ông cũng mong mỏi, vết thương sẽ sớm được hàn gắn, cuộc sống bà con dần đi vào ổn định.

Dịp này, công ty cổ phần hàng không Jetstar Pacific đã chuyển đến bà con 20 phần quà trị giá 10 triệu đồng là tấm lòng của CBCNV công ty đóng góp ủng hộ. Bên cạnh đó, công ty xử lý chất thải rắn Đa Phước (TP.HCM) cũng góp tay với 40 phần quà trị giá 20 triệu đồng với niềm mong ước được san sẻ phần nào nỗi nhọc nhằn của bà con.


VietNamNet và Vinamilk trao quà dưới mưa
Công ty TNHH MTV Thiên Nam Sơn và công ty TNHH Nam Phong ở Đồng Nai cũng đã chuyển đến bà con vùng lũ 140 phần quà trị giá 70 triệu đồng để góp chung tay cùng xoa dịu nỗi đau.

Từng người được mời lên. Quà được trao tận tay bà con bằng cả tấm lòng nhân ái. Trong ánh mắt của những người bất hạnh không may chợt lóe lên sự biết ơn khi đôi tay run rẩy tiếp nhận phần quà. Hình ảnh đó, có lẽ trong tâm thức của những ai có mặt nơi đây không thể nào quên được.


Ở nhà văn hóa khối An Thịnh

Ông Nguyễn Đức Thuận giám đốc công ty Thiên Nam Sơn không giấu được xúc động bày tỏ: “thiệt hại đến với bà con thật to tát, khó có thể bù đắp được. Một chút quà mọn này chỉ là hạt muối bỏ biển nhưng cũng mong sẽ giúp bà con qua được phần nào khó khăn trong những giây phút ngặt nghèo”.

Càng về trưa dòng người vơi dần nhưng niềm vui dâng cao trong mỗi con người đến với bà con vùng lũ.

Nụ cười . . . nở hoa

Chúng tôi đến thăm lại vùng lũ nằm ven quốc lộ 1A ngang qua khối An Thịnh phường Quỳnh Thiện. Cuộc sống của bà con và quang cảnh nơi đây dường như đã bình thường. Thế nhưng đó chỉ là sự gắng gượng. Cảnh đổ nát vẫn còn đó, người dân vẫn ngày hai bữa cháo rau . . .


Các cụ chống gậy tập trung cùng con cháu

Chị Lê Thị Thủy (43 tuổi) chỉ cho chúng tôi xem căn nhà của chị. Mặt đường cao hơn nền nhà. Toàn bộ căn nhà nằm trong dòng chảy của nước đã bị sụp đổ một phần. Phần còn lại xiêu vẹo vách nứt tường nghiêng. Chị cho biết hôm ấy, nước lên nhanh quá không trở tay kịp. Chị chỉ kịp đưa 2 con thoát ra ngoài thì căn nhà đổ ập xuống. Hiện giờ chị không còn nơi tá túc đành phải ở nhờ vào nhà bên cạnh. Thế nhưng nửa phần sau của hai căn nhà kế cận cũng bị nhấn chìm trong nước . . .

Trong toàn thị xã có 16 căn nhà cùng cảnh ngộ với chị. “Không biết đến bao giờ mới dựng được nhà. Bao nhiêu tiền bạc, tài sản đã bị lũ lấy đi hết sạch”. Chi ngậm ngùi nói với chúng tôi.


Đưa cụ Thủy đi nhận quà
Rời nhà chị Thủy, chúng tôi đi trên con đường xi măng vào trong xóm nhỏ. Từ xa, người phụ nữ đỡ một cụ già ngồi trên chiếc xe đạp đi tới. Hỏi thăm thì ra cụ được người thân đưa đến trụ sở khối An Thịnh để nhận quà do báo VietNamNet và công ty sữa Vinamilk trao tặng. Một chút ngỡ ngàng, chúng tôi đề nghị đưa cụ trở về nhà nhờ người thân nào đó ra nhận thay.

Cụ là cụ Trần Thị Thủy năm nay đã 97 tuổi. Cụ cho biết cái hôm kinh hoàng đó, nước ngập vào nhà cụ trên nửa vách. Hai bồ lúa của con cụ gửi cũng đã thâm đen vì ngâm nước. Nước lên nhanh quá, các con cháu cụ ở gần đó chạy nhanh đến cõng cụ ra.


Cụ Trần Thị Thủy 97 tuổi

Cụ còn khỏe, còn minh mẫn. Cụ có 9 người con trong đó có 2 người là liệt sĩ và đặc biệt, trong cả 9 người đó đều đã tốt nghiệp đại học. Thế nhưng khi tuổi già bóng xế cụ vẫn không chịu ở với người con nào mà ngày ngày vẫn ra vào căn nhà mà từ khi còn trẻ đã ôm ấp cuộc đời cụ và các con.

Ở trụ sở khối An Thịnh mọi người đã tề tựu đông đủ. Nhiều cụ già đã ngoài 90 cũng cố chống gậy đến chung vui cùng bà con thôn xóm. Công ty sữa Vinamilk cùng báo VietNamNet đến tặng quà cho bà con. Món quà tuy không lớn lao nhưng đó là tấm chân tình của người phương nam luôn hướng về đồng bào ruột thịt.


Căn nhà của chị Lê Thị Hương bị sụp đổ


Thư cảm ơn của UBND tỉnh Nghệ An
400 xuất quà của Vinamilk trị giá 200 triệu đồng đã đến tận tay bà con 2 khối Tân Phong và An Thịnh. Nghĩa tình này mãi mãi còn đọng lại nơi bà con vùng lũ. Trong ánh mắt, trong lời nói, trong cử chỉ của bà con nơi đây đã thể hiện được niềm vui chan chứa. Chắc chắn trên đường về và trong đêm hôm ấy, những người có mặt tham gia cứu trợ đồng bào thiên tai sẽ có những nụ cười nở hoa . . .
HMO nguồn Vietnamnet.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top