• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Viêm đại tràng là gì ?

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Viêm đại tràng có tức thị tình trạng ruột già bị viêm nhiễm. đại tràng, còn được gọi là ruột già, là phần cuối của đường ống tiêu hóa trong thân. ruột già là một ống dài khoảng 1,2m nhận thức ăn đã được tiêu hóa và tiếp nhận từ ruột non. Xem thêm: nổi mụn ở vùng kín khi mang thai

ruột già tiếp thụ nước và muối khoáng từ thức ăn và cùng với sự phân hủy cùng các vi khuẩn tạo bã thức ăn thành phân, khi đủ lượng đại tràng sẽ co bóp tạo nhu động và bài xuất phân qua trực tràng. Trực tràng là phần cuối cùng của đại tràng gần lỗ đít.


Các triệu chứng viêm đại tràng bình thường bao gồm:

Đau bụng, thường là đau bụng ở hố chậu trái hay phải.

tiêu chảy, phân có nhày, có thể có máu

Chảy máu trực tràng .

Viêm đại tràng có thể có rất nhiều duyên do khác nhau, dựa vào duyên cớ người ta phân loại một số loại viêm ruột già sau:

Viêm đại tràng do vi khuẩn gây ra (như shigella ,Campylobacter , E. coli , và C. difficile )

Viêm đại tràng do virus (như cytomegalovirus [CMV])

Viêm ruột già bức xạ (ví dụ như sau điều trị bằng bức xạ cho bệnh ung thư tuyến tiền liệt )

Viêm đại tràng thiếu máu cục bộ (như tắc nghẽn của động mạch cung cấp máu cho ruột già bởi một cục máu đông. Nếu cục máu đông ngắt dòng chảy của máu đến một phân đoạn của đại tràng, kết quả là viêm của đoạn ruột già đó, và đôi khi thậm chí là hoại tử).

Bệnh Crohn và viêm loét đại tràng (hai can hệ đến điều kiện được gây ra bởi các bất thường của hệ thống miễn dịch của thân thể trong đó thân tạo tự kháng thể tấn công ruột già). Bệnh Crohn và viêm loét ruột già cũng được gọi là bệnh viêm ruột (IBD).

lây nhiễm, phóng xạ, thiếu máu cục bộ, viêm loét, và viêm đại tràng Crohn vớ đều gây tổn thương có thể nhìn thấy lớp niêm mạc của đại tràng. Những thất thường bao gồm phù (sưng lớp niêm mạc), đỏ, chảy máu từ niêm mạc với cọ xát nhẹ nhàng , và loét. Những bất thường này có thể được phát hiện nhờ nội soi (kiểm tra quờ quạng ruột già bằng cách sử dụng một ống có gắn camera dài linh hoạt) hoặc soi ruột già sigma linh hoạt (rà soát trực tràng và đại tràng sigma- phân khúc ruột già gần trực tràng).

Phù nề và tình trạng viêm của lớp niêm mạc đại tràng cản trở sự tiếp thu nước từ thức ăn gây ra tình trạng đi tả do nước không được tiếp thu vào ruột già. Mủ và chất tiết của đại tràng tăng tiết, máu chảy từ các vết loét hay trợt từ lòng ruột già cũng có mặt trong phân được bài xuất nên triệu chứng tiêu chảy của viêm đại tràng cũng khác với căn nguyên khác.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top