• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An TX Cửa Lò đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

HMO

Administrator
Staff member
Kỷ niệm 20 năm thành lập, Thị xã Cửa Lò được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.
Tối 28/8, UBND TX. Cửa Lò long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (1994 – 2014), đánh dấu cột mốc quan trọng trong công cuộc đổi mới và phát triển của phố biển này.


Ông Uông Chu Lưu, Phó chủ tịch Quốc hội thừa ủy quyền trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho lãnh đạo và nhân dân TX. Cửa Lò.
Hơn 500 năm trước, Cửa Lò còn là vùng đất hoang vu, trước khi người con trai cả của Cương Quốc Công Nguyễn Xí về chiêu ấp lập thôn, mở làng Vạn Lộc, tiền thân của Cửa Lò ngày nay.

Đến thời Pháp thuộc, Cửa Lò đã được biết đến là bãi biển nghỉ mát, có địa thế đẹp. Tuy nhiên phải đến năm 1994, khi chính phủ quyết định thành lập Thị xã Cửa Lò, vùng đất này mới có bước chuyển mình mạnh mẽ.

Trong 20 năm qua, bộ mặt Cửa Lò thay đổi từng ngày, trở thành trung tâm du lịch, tắm biển của không chỉ Nghệ An mà còn cả vùng Bắc Trung Bộ.


Màn văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm
Năm 2013, tổng giá trị sản xuất của Cửa Lò vượt 5.000 tỷ đồng, trong đó thu nhập từ du lịch chiếm trên 63%. Thu nhập bình quân đầu người lên tới 64 triệu đồng.

Ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TX. Cửa Lò cho biết, hiện toàn thị xã có 265 khách sạn, nhà nghỉ với hơn 7.000 phòng, hơn 14 ngàn giường. Ngành du lịch Cửa Lò mỗi năm phục vụ hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước.

Nhân dịp đô thị này tròn 20 tuổi, Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận những nỗ lực đổi mới và phát triển của Cửa Lò suốt thời gian qua.

Theo Vietnamnet.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top