• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Truy tặng “Huân chương dũng cảm” cho Nguyễn Văn Nam

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 13-5, tại trường THPT Đô Lương 1, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT tỉnh đã tổ chức Lễ truy tặng “Huân chương dũng cảm” cho đoàn viên Nguyễn Văn Nam SN 1994, trú tại xóm 3, xã Trung Sơn, huyện Đô Lương, học sinh lớp 12T7-K52 Trường THPT Đô Lương 1 xả thân cứu nhiều em nhỏ.


Vào khoảng 13g ngày 30-4, một tốp 8 em học sinh đều trú tại xóm 3, xã Trung Sơn, huyện Đô Lương, rủ nhau ra sông Lam (đoạn chảy qua địa bàn xã Trung Sơn, huyện Đô Lương) để tắm. Không may 4 em bị luồng xoáy cuốn theo dòng nước. Lúc đó, em Nguyễn Văn Nam, đi qua nghe tiếng kêu cứu đã lao mình xuống sông cứu các em. Sau khi cứu được các em lên bờ an toàn, thì Nam kiệt sức rồi chìm dần xuống dòng nước. Nhận được tin báo, người dân địa phương có mặt tại hiện trường nhưng không cứu được Nam. Đến 17g cùng ngày, thi thể của Nam được vớt lên. Phát biểu tại buổi lễ, thầy Vương Trần Lê - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đô Lương 1 cho biết: “Nguyễn Văn Nam là một học sinh thuộc diện gia đình nghèo của xã Trung Sơn nhưng là gia đình giàu truyền thống cách mạng. Bà nội của em Nam là mẹ liệt sỹ. Khi còn sống, sinh hoạt tại quê nhà, Nam đã nhiều lần có hành động giúp đỡ, cứu chữa người bị thương, bị hại, bị tai nạn. Điều đó thể hiện tính cách dũng cảm, tinh thần thương người như thể thương thân của em”. Tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Đường- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đề nghị ngành Giáo dục, Tỉnh đoàn phát động rộng rãi trong đoàn viên, thanh niên, học sinh phấn đấu học tập tấm gương em Nguyễn Văn Nam, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, xây dựng, vun đắp tình đoàn kết,...

ĐA nguồn PL & XH.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top