• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu "Trời ơi sao không giữ tôi một đứa"

HMO

Administrator
Staff member
Người đàn ông nghèo luộm thuộm khăn tang vật vã bên bàn thờ 2 đứa con trai, ôm mặt khóc nức nở: “Trở về với bố mẹ đi các con! Ông Trời sao không giữ lại cho tôi một đứa!”
Anh em ruột ôm nhau chết đuối



Anh Nguyễn Văn Thế ngất lịm trước nỗi đau quá lớn. Anh đang chăm sóc cho vợ ở bệnh viện thì nghe tin hai con trai chết đuối, vợ anh vẫ đang điều trị tại BVĐK Nghệ An và chưa biết hung tin.

Khoảng 8h sáng 22/6, bà Đinh Thị Trường (69 tuổi, xóm 9 Quỳnh Hồng, Quỳnh Lưu) cùng hai cháu Nguyễn Anh Tấn (SN 2006), Nguyễn Anh Phát (SN 2008) ra đồng cắt cỏ.

Lúc bà nội đang ở giữa đồng, hai anh em Tấn, Phát rủ nhau đến ao nước cạnh đó bắt cá. Không may, Phát bị trượt chân ngã ra vùng nước sâu và chới với sắp chìm.

Quá hốt hoảng, Tấn vội lao xuống để vớt em lên. Nào ngờ ao nước quá sâu, hai anh em cứ bấu víu lấy nhau, vùng vẫy trong vô vọng. Không một ai ở gần đó để kịp ứng cứu!

“Tôi mải cắt cỏ một lát thì không thấy các cháu đâu bèn đi tìm. Đến bên ao cá thì thấy quần áo 2 đứa trên bờ mà người không thấy đâu. Tôi rụng rời vội chạy đi kêu cứu”, bà Trường đau xót nhớ lại.

Người thân vội vã chạy ra đồng, lội xuống ao tìm kiếm. Ai nấy như chết lặng khi người ta vớt hai anh em lên từ ao nước. Hai thi thể non dại ôm chặt lấy nhau. Cả dân làng Quỳnh Hồng đều rơi nước mắt!

Anh Nguyễn Văn Hoàng (hàng xóm, trực tiếp tham gia vớt thi thể 2 cháu) cho biết, ao nước sâu khoảng 1,5m. Khi vớt lên hai anh em cứ ôm chặt lấy nhau. Mọi người trông thấy mà đau thắt ruột.

Vợ trên bàn mổ, chồng 2 vành khăn tang


Đám tang anh em ruột xấu số, 2 đứa trẻ tử vong tức tưởi khiến dân làng Quỳnh Hồng không ai cầm được nước mắt.

Lúc hai đứa con trai ôm nhau chết đuối dưới ao nước, vợ chồng nghèo khổ Nguyễn Văn Thế (SN 1977) và Phạm Thị Nhung (SN 1984) vẫn đang ở BVĐK Nghệ An (cách nhà gần 100km). Anh Thế đưa vợ vào viện mổ ruột thừa. Ca mổ vừa xong, chị đang được chăm sóc đặc biệt do sức khỏe yếu thì anh nhận được hung tin.

Anh nhờ người khác trông nom vợ rồi vội vã bắt xe về nhà, bước cao bước thấp chạy vào gian nhà đặt thi thể hai đứa con xấu số. Người đàn ông nghèo ôm mặt khóc như điên dại rồi kiệt sức bên linh cữu 2 đứa con trai vừa đi mà vợ chồng anh không kịp nhìn mặt lần cuối!

“Đau quá Tấn, Phát ơi! Hai đứa bỏ bố mẹ mà đi cả rồi! Trời ơi sao bắt tội các con tôi, không giữ lại cho vợ chồng tôi lấy một đứa…!”, tiếng khóc của người cha khốn khổ khiến xóm làng nghẹn đắng.

Người thân cho biết, thường ngày cuộc sống gia đình anh Thế rất khó khăn. Anh chị cưới nhau rồi sống vất vả trong căn nhà cấp 4 tồi tàn.

Hai đứa con trai lần lượt ra đời là niềm vui để vợ chồng trẻ quên đi khó khăn. Vợ chồng đặt tên cho các con là Tấn, Phát nhằm hi vọng vào tương lai no đủ, tươi sáng cho con. Nào ngờ, bất hạnh liên tiếp đổ xuống.


Bàn thờ hai anh em Tấn, Phát đặt trong gian nhà tồi tàn.

Chị Nhung quanh năm đau ốm, thuốc thang liên miên. Mới đây, anh Thế phải đưa chị vào BVĐK Nghệ An gấp để mổ ruột thừa. Lúc chị đang được các bác sỹ đấu tranh giữ lấy sự sống, thì ở nhà, 2 đứa con trai chị đứt ruột đẻ ra đã ôm nhau mà chết!

“Hơn 1 ngày nay chú Thế cứ như điên dại, lúc tỉnh lúc mê, anh em xóm làng phải thay nhau chăm sóc. Mỗi lần tỉnh lại, chú ấy lại gọi tên các con rồi bò tới bàn thờ kêu khóc. Chúng tôi cũng đau như dao cắt ruột. Mẹ tôi cũng quá đau buồn và dằn vặt mà ngất xỉu”, ông Nguyễn Văn Tứ, bác ruột 2 cháu cho biết.

Hiện gia đình vẫn chưa cho chị Nhung biết tin hai con trai đã ra đi tức tưởi. “Em nó vừa qua ca mổ, sức khỏe đang yếu, nếu biết tin hai con đã chết chắc cũng không sống nổi đâu”, ông Tứ nghẹn ngào.

Theo Vietnamnet​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top