• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Hoàng Mai Trộm vàng... của một đại gia

HMO

Administrator
Staff member
Vào những ngày cuối năm 2014, trên địa bàn thị xã Hoàng Mai xuất hiện một đối tượng giả giọng miền Nam, với kiểu cách giao tiếp lịch thiệp, sang trọng khi đi đến các tiệm vàng trên địa bàn để dò hỏi về mẫu mã vàng, bạc và giá cả của loại mặt hàng này.

Tuy nhiên, qua năm lần bảy lượt, đại gia này vẫn không hề thực hiện việc mua bán, trao đổi như đã hứa. Từ đây, những hành vi của đối tượng này được công an thị xã Hoàng Mai đưa vào tầm ngắm…


Qua công tác bám sát, theo dõi đối tượng nghi vấn, lực lượng công an nhận được tin báo đối tượng này đang đến cơ sở kinh doanh vàng, bạc Hoan Vởn có địa chỉ tại phường Quỳnh Thiện. Ngay lập tức, tổ công tác do Phó trưởng Công an thị xã Hoàng Mai chỉ huy nhanh chóng tiếp cận đối tượng.


Tại cơ sở kinh doanh vàng bạc Hoan Vởn, cơ quan chức năng đã phát hiện một thanh niên ăn mặc khá sang trọng đang thực hiện giao dịch 15 chỉ vàng 24k (nhẫn đeo tay) hiệu Kim Ngọc Đỉnh cùng hơn 41 triệu đồng tiền mặt. Khai thác nhanh tại chỗ, đối tượng này khai nhận số vàng trên do y trộm của cơ sở kinh doanh vàng, bạc Kim Ngọc Đỉnh có địa chỉ tại huyện Quỳ Hợp vào đêm ngày 29/12/2014 vừa qua.


Tại cơ quan điều tra, chân dung đại gia… trộm vàng được làm rõ, y là Lê Đình Việt, trú tại xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu. Đây là đối tượng nghiện cờ bạc, không có nghề nghiệp ổn định và có 3 tiền án về tội trộm cắp, 1 tiền án về tội đánh bạc. Lê Đình Việt cũng đã thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản của nhà dân, người thân.


Với tài “chém gió” của mình, giả danh là đại gia lắm của nhiều tiền… Việt thường lân la ở các tiệm vàng trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai và các huyện lân cận giả vờ là thương gia, lắm của nhiều tiền, đặt ra các phi vụ thương thảo lớn với các chủ tiệm vàng. Nhưng thực chất Việt quan sát để lên kế hoạch đột nhập nhằm thực hiện hành vi trộm cắp của mình.


Khám xét khẩn cấp nhà ở của Lê Đình Việt tại xã Quỳnh Hậu, công an thị xã Hoàng Mai còn phát hiện thêm số lượng lớn vàng, bạc đang được cất giấu (hiện tại đang được cơ quan chức năng niêm phong để làm rõ) với tổng trị giá ước tính ban đầu trên 300 triệu đồng.


Với những lời khai về hành vi phạm pháp nói trên, cơ quan chức năng đã tạm giữ đối tượng Lê Đình Việt để tiến hành điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của mình. Vụ việc là một bài học cảnh giác cho các chủ tiệm vàng trong việc giao dịch buôn bán, tránh bị tiền mất, tật mang...

Theo Báo Ngân Hàng
 

Ads HMO

Ads HMO

Top