• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quế Phong Trò chơi của trẻ em người Mông

HMO

Administrator
Staff member
Không có điều kiện được bố mẹ mua đồ chơi như trẻ em ở miền xuôi, thành thị, những đứa trẻ người Mông trên đỉnh Trường Sơn (thuộc bản Huồi Mới 1, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) phải tự chế tạo những món đồ chơi cho mình.

Độc đáo và thú vị nhất có lẽ là chiếc xe gỗ mà các em gọi là “ôtô” ba bánh. Chiếc xe khá đơn giản, đó là bốn thanh gỗ ghép vào nhau theo hình chữ nhật, phía trước được gắn một bánh gỗ tròn, sau có hai bánh, trên “xe” đặt một tấm ván để ngồi lái bằng chân. Vào những buổi chiều sau giờ lên lớp, trẻ em trong bản lại rủ nhau lên một quả đồi gần trường chơi trò đua xe, trượt dốc.
Theo TTO.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top