• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thu hồi lô thuốc bổ "hết đát" cứu trợ dân vùng lũ

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 24/10/2013, Công ty CP Dược – VTYT Hải Dương đã ký thông báo về việc thu hồi lô thuốc bổ mắt Sodobicom đã “in nhầm” hạn sử dụng hiện đang trôi nổi trên thị trường, trong đó có 1.800 viên mới được đem cấp phát cho đồng bào lũ lụt ở thị xã Hoàng Mai…
Lý do thu hồi - theo thông báo của Công ty CP Dược – VTYT Hải Dương là vì lô thuốc số 010311 được sản xuất ngày 18/03/2011 và hạn sử dụng đến ngày 18/03/2013, nhưng trên vỏ hộp lại "ghi nhầm" hạn dùng đến ngày 18/03/2014.


Lô thuốc bổ mắt Sodobicom theo CTCP Dược - Vật tư Y tế Hải Dương
là bị "in nhầm" hạn sử dụng

Như đã đưa tin, ngày 19/10/2013, CLB Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An tổ chức đoàn khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân vùng lũ ở xã Quỳnh Vinh (thị xã Hoàng Mai).

Trong số 14 loại dược phẩm được cấp phát, người dân phát hiện có loại thuốc bổ mắt Sodobicom đã hết hạn sử dụng 7 tháng.

Đây là sản phẩm do Công ty CP Dược – VTYT Hải Dương sản xuất, được Công ty CP Dược – VTYT Thanh Hóa phân phối ra thị trường, do không biết những viên thuốc bên trong đã hết hạn nên CLB thầy thuốc trẻ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã mua đem cấp phát miễn phí cho người dân.

Ngay sau khi được phản ánh thuốc “hết đát”, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã ngừng phát, đồng thời phối hợp với UBND xã Quỳnh Vinh, Trạm Y tế xã thông báo trên hệ thống loa truyền thanh thu hồi sản phẩm này và khuyến nghị người dân không sử dụng. Sau đó Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An gửi công văn đề nghị Sở Y tế Nghệ An điều tra nguồn gốc lô thuốc nói trên để làm rõ vấn đề.

Chiều 25/10, ông Vũ Văn Toàn, phụ trách bán hàng của Công ty CP Dược – VTYT Hải Dương đã vào làm việc với Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An và Sở Y tế Nghệ An. Ông Toàn xác nhận lô thuốc đó đúng là của Công ty CP Dược – VTYT Hải Dương sản xuất từ năm 2011, thời hạn sử dụng đối với loại dược phẩm này là 24 tháng, nhưng trên bao bì in nhầm thành 36 tháng nên mới xảy ra sự việc Bệnh viện Hữu nghi đa khoa Nghệ An mua phải thuốc “hết đát” đem phát cho bà con vùng lũ.

Trước câu hỏi của phóng viên rằng, ngoài 18 hộp thuốc bổ mắt bị “in nhầm” đã được bán cho Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, còn bao nhiêu hộp thuốc bổ mắt Sodobicom bị “in nhầm” hạn sử dụng như thế đang trôi nổi trên thị trường? Ông Toàn cho hay, ông không nắm rõ được, bởi vì lô thuốc được sản xuất từ năm 2011 và đã được Công ty bán hết lâu, từ đó đến nay chưa thấy ai phản ánh về việc in nhầm hạn sử dụng trên bao bì.

Tuy nhiên theo ông Toàn, mỗi mẻ sản phẩm thuốc bổ mắt Sodobicom khi sản xuất thường khoảng 200.000 đến 500.000 viên, bởi vậy chắc chắn số lượng hộp thuốc bị in nhầm hạn sử dụng không chỉ ở 18 hộp thuốc được Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An mua đem cấp phát cho người dân vùng lũ.

“Tôi được cử vào Nghệ An chỉ để nắm thông tin ban đầu rồi báo cáo ra Công ty, chứ tôi không đủ thẩm quyền giải quyết. Sau khi có đầy đủ thông tin, lãnh đạo Công ty CP Dược – VTYT Hải Dương sẽ kiểm tra chính xác số lượng hộp thuốc bị in nhầm, rồi sẽ chính thức vào làm việc với Sở Y tế Nghệ An và Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An để giải quyết các vấn đề liên quan”, ông Toàn nói.

HMO nguồn Báo Đầu Tư.
 
Last edited by a moderator:

Ads HMO

Ads HMO

Top