• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thiếu Công Vinh, SLNA vẫn thắng

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Không có được trong tay những quân bài tốt nhất, đại chiến tại chảo lửa Vinh của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng xem ra khó hơn bao hết.
Khách rách tứ tung

Hà Nội T&T vào Vinh mà không có Quốc Long vì án treo giò. Nếu Hồng Tiến nhận định không ra sân như đề nghị trước đó thì hai hành lang cánh của Hà Nội T&T thực sự là một mối lo. Lãnh án tương tự như Quốc Long còn có thủ thành Dương Hồng Sơn và việc thủ thành người xứ Nghệ hồi hương cùng đội dường như chỉ còn mang ý nghĩa cổ vũ tinh thần.

Buổi tập chiều qua, Dương Hồng Sơn vào sân chơi ở vị trí tiền đạo cắm khi Hà Nội T&T chia quân đá đối kháng.

Gánh nặng ở vị trí gác đền lúc này dồn hết vào đôi tay Văn Công, một cái tên còn quá xa lạ bên cạnh một Ngọc Tú vốn không có đủ độ lạnh trong những trận cầu cân não như thế này.

Đội trưởng Cristiano sẽ vắng mặt? (Ảnh: Quang Minh)

Quan sát trên sân tập, Hà Nội T&T còn thiếu cả chốt chặn quan trọng nhất ở hàng thủ là Cristiano. Trung vệ đội trưởng của đội bóng Thủ đô đã gặp phải chấn thương ở những vòng đấu trước khiến HLV Phan Thanh Hùng phải xoay tua, đưa cả tiền đạo mũi nhọn Gonzalo về đá lấp chỗ.

Với đội hình rách như vậy, hơn lúc nào hết, người ta lại chông chờ vào tài điều binh khiển tướng của HLV Phan Thanh Hùng.

Chủ tiếp đà lịch sử

Không có Công Vinh, SLNA đã thất thủ ở Gò Đậu cuối tuần trước. Nhưng nhiều người cho rằng, đó là một bước lùi có thể giúp SLNA tiến thêm hai bước.

Trong khi đội khách hao binh tổn tướng thì SLNA ngoại trừ việc Công Vinh đã đi du học, vẫn có được lực lượng tốt nhất. Phi Sơn cũng được tin tưởng là người có thể thế chỗ Công Vinh.

Phi Sơn được kỳ vọng sẽ thay thế Công Vinh (Ảnh: Quang Minh)

Lịch sử 8 lần gặp nhau, kể cả khi HLV Hữu Thắng còn “cầm lái” ở đội bóng Thủ đô, Hà Nội T&T vẫn chưa một lần đánh bại SLNA ở các trận đấu diễn ra trong 90 phút.

Lần hiếm hoi đội bóng xứ Nghệ chịu thất trận là cách đây 2 mùa giải ở trận tranh Siêu Cup 2011 sau những loạt đá luân lưu 11m. Thống kê gần hơn là ở 3 mùa vừa qua, Hà Nội T&T dù có thành tích tốt nhất (vô địch năm 2010 và hai chức Á quân các năm 2011, 2012) song đại diện của Thủ đô lại là “nạn nhân” của đội bóng xứ Nghệ.

Nếu nhìn vào các con số thống kê từ mùa giải 2010 đến nay, đội bóng xứ Nghệ là đại kình địch và là rào cản lớn nhất mà Hà Nội T&T phải vượt qua. Kể từ khi lên chơi V-League, trong 8 lần đối đầu với nhau 6 lần Hà Nội T&T ngậm ngùi nhìn đối thủ ra về với những chiến quả trong tay.

Với sự hậu thuẫn của lịch sử và hào khí chào lửa Vinh, SLNA có đủ cơ sở, niềm tin để đánh bại đối thủ trong cuộc đụng độ lần thứ 9 này.
HMO nguồn VTC.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top