• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thị xã Hoàng Mai gượng dậy sau lũ

HMO

Administrator
Staff member
“Nhà tôi có 20 con lợn, hơn trăm con gà, nhiều diện tích hoa màu đang đến kì thu hoạch trong phút chốc không còn lại gì, giờ biết làm thế nào để sống đây”, bà Văn Thị Quế, ở xóm 3, xã Quỳnh Trang, TX Hoàng Mai, địa bàn chịu trận lũ lụt lịch sử vừa qua nói trong nước mắt.

Ông Nguyễn Hữu Tuy, Chủ tịch UBND TX Hoàng Mai cho biết: "Nước bắt đầu rút và chúng tôi cũng đã nhận được những đợt hàng cứu trợ đầu tiên từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên khắp cả nước.


UBND tỉnh cũng đã viện trợ cho chúng tôi 2 đợt, đợt đầu 10 tấn mì tôm và 100 két nước, đợt sau là 20 tấn mì tôm và 500 bịch nước. Bên cạnh đó, Mặt trận tổ quốc tỉnh qua con đường kêu gọi các cá nhân trong và ngoài nước đã chuyển về cho thị xã số tiền 1 tỷ 500 triệu đồng".

Giải quyết khó khăn, về sản xuất, thị xã đã có hướng chỉ đạo, tập trung chính vào 3 mũi. Thứ nhất là đánh bắt thủy hải sản, đánh bắt xa bờ vì thời tiết, khí hậu lúc này rất phù hợp. Trên địa bàn có 3 xã, phường với hơn 400 phương tiện có công suất từ 90 CV trở lên, các chủ tàu gấp rút tu sửa tàu thuyền, sẵn sàng ra khơi.

Nguồn thứ hai là sản xuất vụ đông, UBND thị xã đã tổ chức họp, yêu cầu các xã tập trung hết mình để giành thắng lợi, qua đó bù đắp lại phần nào sự mất mát. Mũi thứ 3 là nuôi trồng thủy hải sản, nuôi tôm thẻ chân trắng, nuôi cá vụ 3. Vừa rồi phần lớn chưa triển khai thu hoạch nên nhiều hộ nuôi thủy sản coi như mất trắng, vì thế thị xã yêu cầu các xã, phường, các chủ hộ thống kê chính xác mất mát để lấy nguồn ngân sách dự phòng của thị xã hỗ trợ một phần nào đó.

Các gia đình nuôi trồng thủy hải sản phải sửa sang lại hệ thống cấp thoát nước, đắp ke bờ chắc chắn, tiêu độc khử trùng, vệ sinh ao đầm sạch sẽ bởi nguy cơ xảy ra dịch bệnh là rất lớn.

HMO nguồn NN.
 

Attachments

Last edited by a moderator:

Ads HMO

Ads HMO

Top