• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thể Thao: Fan nữ vượt ngàn km bằng xe máy 'tiếp lửa' SLNA

HMO

Administrator
Staff member
Nhằm động viên tinh thần cho đội bóng xứ Nghệ ở vòng 6 trên sân Chi Lăng, một fan nữ quê Bình Thuận đã quyết định vượt gần 2.000km khứ hồi bằng xe máy để cổ vũ SLNA. Chuyến đi mang thông điệp yêu thương. Với các thành viên Hội CĐV SLNA, ai cũng biết đến cô gái Lê Thị Quỳnh Châu (sinh viên năm cuối trường Đại học kỹ thuật Công nghiệp TP.HCM ), một fan nữ quê Bình Thuận nhưng có tình yêu mãnh liệt với đội bóng xứ Nghệ. Tham gia cùng Hội CĐV SLNA phía Nam được hơn 2 năm, Châu đã đặt chân lên gần hết những sân vận động trải dài từ Bắc chí Nam. Ở vòng 6 tới, khi các fan xứ Nghệ tại miền Nam có kế hoạch “điên rồ” đi xe máy vượt 2.000km/khứ hồi (Sài Gòn – Đà Nẵng) mang theo thông điệp yêu thương gửi gắm CLB SLNA, Châu đã quyết định đồng hành cùng đoàn.
Chau_tiet_lo_co_la_fan_ruot_cua_HLV_Huu_Thang.jpg
Châu là một fan ruột của HLV Hữu Thắng.
“Yêu bóng đá nhưng với em việc học luôn được đặt lên hàng đầu. Sáng ngày (19/2), đoàn đã khởi hành đi Đà Nẵng, em sẽ đến trường và hoàn tất việc học rồi buổi chiều ra sân bay đi chuyến Sài Gòn – Khánh Hòa. Theo kế hoạch, 5 giờ chiều đoàn sẽ đến Nha Trang và đón em ở sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa. Sau đó, em cùng mọi người tiếp tục đồng hành bằng xe máy thẳng tiến Đà Nẵng, rồi vượt hơn 1.000 km từ Đà Nẵng về lại Sài Gòn. 2 trận liên tiếp các anh đá thua, ai cũng buồn và thất vọng lắm. Vì vậy, thông qua chuyến đi này em muốn nhắn nhủ với các anh rằng, hãy dậy mà đi. Và dẫu như thế nào, NHM vẫn luôn cháy hết mình cùng đội bóng”, Châu chia sẻ.

Không mang trong mình dòng máu Nghệ nhưng Châu có tình yêu cháy bỏng với bóng đá Nghệ An và luôn được mọi người yêu mến.
Khi hỏi, biết Châu quyết định tham gia chuyến đi nhiều khó khăn và thử thách như vậy, bạn bè nghĩ gì? Châu điềm tĩnh đáp: "Một số bạn động viên em cố gắng và cũng không ít người tỏ ra lo lắng, vì chuyến đi đòi hỏi phải có sức khỏe tốt. Có người không hiểu thì bảo thích thể hiện, chơi trội… Với em, chuyến đi ngoài mục đích gửi gắm thông điệp yêu thương đến CLB, đó còn là một trải nghiệm, thử thách đáng nhớ trong cuộc đời”.

Trước tình yêu cũng như những đóng góp của Châu với SLNA,. Hội SLNA phía Nam đã quyết định bổ nhiệm Châu là thành viên BCH của Hội CĐV SLNA tại miền Nam. Thú vị ở chỗ trong số 11 thành viên BCH lâm thời của Hội thì Châu là người duy nhất không mang trong mình dòng máu Nghệ.

Viết lại lịch sử
Với nhiều NHM bóng đá Việt Nam, đó hẳn là một kế hoạch rất “điên rồ”, nhưng với các fan xứ Nghệ đây không phải là lần đầu tiên họ thực hiện những chuyến đi giàu cảm xúc như vậy. 3 năm trước, khi SLNA làm khách trên phố Núi, nhận thấy đây là trận đấu bản lề trong cuộc hành trình lấy lại ngôi vương, các fan SLNA tại miền Nam đã tổ chức đi xe máy vượt 1.100km khứ hồi (SG – Gia Lai) để sát cánh cùng CLB. Trận đấu ấy, thầy trò HLV Hữu Thắng đã không phụ lòng các fan ruột, kiên cường đánh bại HAGL 1-0, để sau đó băng đăng quang tại sân Vinh. Như vậy, với chuyến đi xa gần gấp đôi bằng xe máy ủng hộ đội bóng quê hương, các fan SLNA đã viết lại chuyến đi lịch sử của chính mình tạo ra 3 năm trước.

Chủ tịch Hội CĐV SLNA phía Nam - ông Phan Đình Tuệ cho biết: "Tôi đã nắm được thông tin, cá nhân tôi không khuyến khích các bạn đi như vậy, dẫu cho mục đích của các bạn là rất tốt, nhiều ý nghĩa. Song, các em vẫn quyết tâm đi để gửi gắm tình cảm và niềm tin với CLB trong những lúc đội đang gặp khó khăn thế này, thật sự tôi đã rất xúc động. Qua đây, tôi mong toàn đội trận tới gặp Đà Nẵng sẽ thi đấu kiên cường để không phụ những tấm lòng vàng của NHM đã dành cho mình”.

Fan SLNA miền Nam được chia làm 2 tốp, tốp đầu di chuyển bằng xe máy vào lúc 7h sáng 19/02 và nhóm còn lại suất phát vào buổi chiều cùng ngày bằng đường tàu lửa. Sau đó, sẽ cùng hội quân tại Đà Nẵng trưa thứ sáu. Trước sự nhiệt thành của các thành viên, ông Phan Đình Tuệ quyết định hỗ trợ 5 triệu đồng cho các fan miền Nam trong chuyến “tiếp lửa đường xa” này. Dự kiến, sẽ có khoảng 4.000 CĐV SLNA sẽ có mặt trên sân Chi Lăng vào thứ sáu
Thanh Tùng FC-SLNA.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top