• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thể Thao: Công Vinh quyết phá lưới đội bóng bầu Đệ

HMO

Administrator
Staff member
Câu nói phũ phàng của ông bầu đội Thanh Hóa hơn một năm trước sẽ là động lực để tiền đạo xứ Nghệ quyết tâm ghi bàn vào lưới đối thủ trong trận derby Bắc Trung Bộ. Hơn một năm trước, ông bầu đội Thanh Hóa từng nói: "Cho không tôi cũng không lấy Công Vinh". Đó là thời điểm mà CLB BĐ Hà Nội của bầu Kiên không tham dự V-League và Công Vinh bơ vơ không tìm ra chốn nương thân. Trong bối cảnh khó khăn đó, bàn tay chìa ra đúng lúc của CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) là ân nghĩa mà tiền đạo số 9 sẽ không thể quên. Đó cũng là lý do mà anh cống hiến hết mình với 13 bàn thắng cho SLNA ở mùa giải 2013 rồi từ chối lời đề nghị sang Nhật để giúp đội nhà trong mùa bóng mới.

Công Vinh sẽ ghi bàn để chứng minh bầu Đệ đã sai. Ảnh: Đức Đồng.
Câu nói của bầu Đệ cũng là động lực để Công Vinh cháy hết mình trong những trận cầu với Thanh Hóa. Ở mùa giải 2013, chính Công Vinh là người ấn định tỷ số 2-0 cho SLNA khi tiếp Thanh Hóa trên sân Vinh. Và ở lần gặp lại này, anh càng có lý do để quyết tâm hơn vì nếu ghi bàn thì anh sẽ vượt qua cột mốc lịch sử 100 bàn thắng ở V-League. Đồng thời, bàn thắng của Công Vinh cũng rất có thể sẽ giúp SLNA giành kết quả thuận lợi để bảo vệ ngôi đầu bảng trước đợt nghỉ Tết.

Sức mạnh từ khán đài sẽ được Công Vinh và đồng đội khai thác tối đa để giành chiến thắng trước Thanh Hóa. Ảnh: Đức Đồng.
Tất nhiên, quyết tâm là một chuyện và hoàn thành nhiệm vụ là điều không dễ. Thanh Hóa ở mùa này đã mạnh lên khá nhiều so với trước nên việc ghi bàn càng khó khăn hơn. So với đội chủ nhà, đội khách thậm chí còn nhỉnh hơn ở không ít vị trí, trong đó có tuyến giữa. Việc xếp 2 cầu thủ nhỏ con và có thiên hướng tấn công là Quang Tình và Moreira ở vị trí tiền vệ trung tâm chưa phải là giải pháp an toàn trong những trận đấu khó khăn.

Trong khi đó, các tiền vệ cánh như Công Vinh hay Phi Sơn không phải là những người hỗ trợ phòng ngự tốt. Thêm nữa, chắc chắn Công Vinh sẽ là đối tượng để đội khách kèm chặt bởi khóa được mũi nhọn này là sức mạnh của SLNA sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Để tiếp thêm doping tinh thần cho đội bóng xứ Thanh, bầu Đệ còn treo thưởng lên mức 600 triệu đồng nếu giành chiến thắng trước SLNA. Các cầu thủ xứ Thanh cũng quyết thắng đội bóng láng giềng để giành ngôi đầu bảng từ chính đối thủ và có cái Tết vui vẻ.
Sunday sẽ trở lại giúp hàng công Thanh Hóa trở nên nguy hiểm hơn gấp bội. Ảnh: Đức Đồng.
Theo HLV Mai Đức Chung, ngoài lực lượng khá mạnh thì khán đài chật cứng trên sân Vinh cũng là vũ khí đáng e ngại của SLNA. Thế nên, ông Chung đề ra mục tiêu thiết thực ở trận này là giành một điểm. Còn phía SLNA cũng rất thận trọng trước đối thủ Thanh Hóa. Công Vinh cho rằng với lực lượng của SLNA hiện tại thì đội chỉ tính toán từng trận một. Còn HLV Hữu Thắng thì khẳng định những chiến thắng trước các đội tân binh Than Quảng Ninh hay Quảng Nam chưa nói lên điều gì và Thanh Hóa sẽ chính là liều thuốc thử thật sự cho ứng cử viên SLNA ở mùa này.

Đội hình dự kiến:
SLNA: Nguyên Mạnh; Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Đình Đồng; Phi Sơn, Quang Tình, Moreira, Công Vinh; Biyaga, Ndjodo.

Thanh Hóa: Vĩnh Lợi; Đức Tuấn, Van Bakel, Xuân Luân, Xuân Thành; Xuân Tú, Duy Nam, Nguyễn Rogerio, Hồng Quân, Nastja Ceh; Sunday Emmanuel.

Lịch và kết quả vòng 3 V-League 2014
Ngày 22/1

Hà Nội T&T - Ninh Bình: 1-3(Samson 15' - Patyio 5' & 34', Kavin 10')

Ngày 25/1
16h30: Quảng Nam - Hải Phòng
17h: SLNA - Thanh Hóa
17h: Bình Dương - Than Quảng Ninh

Ngày 26/1
16h30: Đà Nẵng - Đồng Nai
17h: ĐTLA - HAGL
Theo VNExpress.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top