• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Phương Thù oán anh, ném mìn hôm ăn hỏi em

HMO

Administrator
Staff member
Sau 2 ngày xảy ra sự việc, dù biết Công an thị xã Hoàng Mai đã bắt tạm giữ 7 nghi phạm để phục vụ công tác điều tra nhưng vợ chồng ông Mạch Quang Hạnh, bà Đậu Thị Thành - gia đình nạn nhân vụ nổ mìn kinh hoàng - vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi. Ông Hạnh kể: Tối 24.12, vợ chồng ông tổ chức lễ hỏi cho cô con gái thứ ba nên có gần 100 người của hai gia đình nội ngoại và bà con lối xóm thân tình đến tham dự. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, lúc lễ hỏi kết thúc, nhiều người bước ra cổng để về thì xảy ra chuyện.
“Một nhóm khoảng 30 thanh niên đi trên nhiều xe máy đột nhiên áp sát cổng nhà tui. Chúng dựng xe ngoài cổng rồi cầm dao, mã tấu nhắm thẳng nhóm người vừa bước ra để chém túi bụi. Bị chém bất ngờ, nhiều người bỏ chạy vào phía trong nhà thì nhóm côn đồ tiếp tục ném nhiều quả mìn nhằm truy sát. Những tiếng nổ chát chúa vang lên xé toang màn đêm. Một cảnh tượng nhốn nháo, giẫm đạp lên nhau bỏ chạy thoát thân thật kinh hoàng”, ông Hạnh kể, gương mặt vẫn chưa hết bàng hoàng.


Ông Mạch Quang Hạnh (bên trái) và người thân kể lại vụ nổ mìn kinh hoàng - Ảnh: Nguyên Dũng

Bà Đậu Thị Thành (vợ ông Hạnh) cho biết, trong lúc bỏ chạy, anh Phạm Văn Quyết (22 tuổi, ngụ phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai) đã bị nhóm côn đồ dùng dao chém một nhát trúng vào trán, máu văng tung tóe.

Anh Hoàng Sơn (23 tuổi, trú phường Quỳnh Phương) mới leo lên xe máy định bỏ chạy cũng bị nhóm côn đồ truy sát, chém bị thương nặng ở cánh tay.



Dấu vết mìn nổ để lại tại thềm nhà ông Mạch Quang Hạnh - Ảnh: Nguyên Dũng
Hai người khác là anh Nguyễn Văn Hữu (23 tuổi) và ông Mạch Quang Hùng (em ruột của ông Mạch Quang Hạnh, cùng trú ở phường Quỳnh Phương) bị sức ép của mìn gây thương tích nhẹ, ù tai, ngất tại chỗ. Bốn nạn nhân này sau đó được người dân địa phương đưa lên trạm y tế cấp cứu. Hiện sức khỏe họ đã qua lúc nguy kịch, đang dần bình phục.
Sau khi gây án, nhóm côn đồ la hét và leo lên xe máy và một ô tô đợi sẵn ở phía bên ngoài rời khỏi hiện trường.

Nguyên nhân do mâu thuẫn cá nhân?
Theo vợ chồng ông Mạch Quang Hạnh và bà Đậu Thị Thành, nguyên nhân của vụ ném mìn, chém người dã man là do xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân.
“Cách đây gần 1 tháng, trong một vụ ẩu đả nhau giữa 2 nhóm thanh niên, thằng con trai thứ của vợ chồng tui là Mạch Quang Nghị đã bị nhóm côn đồ chém 1 nhát vào đầu, phải khâu 9 mũi, và 1 nhát vào cánh tay, nay bị tàn tật. Theo tôi đoán có thể do mâu thuẫn cá nhân từ vụ thanh toán lần trước chưa xong nên lần này nhóm côn đồ tiếp tục ra tay tàn sát”, ông Hạnh cho biết.
Liên quan đến vụ việc, trao đổi với pv ông Trần Sơn, Phó trưởng Công an thị xã Hoàng Mai, cho biết ngay trong tối 24.12, cơ quan này đã phối hợp với Công an phường Quỳnh Phương truy bắt được 3 nghi phạm gây án và ngày 25.12, tiếp tục bắt thêm 4 nghi phạm khác.

“Hiện chúng tôi đang trong giai đoạn điều tra vụ việc. Tuy nhiên, rất có thể nguyên nhân gây án là do mâu thuẫn cá nhân giữa 2 nhóm thanh niên người địa phương, trong đó có liên quan đến Mạch Quang Nghị, con trai của vợ chồng ông Hạnh, bà Thành”, ông Sơn nói.

Nguồn CA TX Hoàng Mai.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top