• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Thêm thủ khoa ĐH Ngoại thương, 3 tuổi biết chơi cờ tướng

HMO

Administrator
Staff member
Phạm Đức Toàn - trường THPT Chuyên Phan Bội Châu hiện là thủ khoa đại học có điểm số cao nhất nước nếu không tính điểm cộng.

Chiều nay (22/7), ĐH Ngoại thương cho biết, trường có một thủ khoa đạt 29,5 điểm. Đến thời điểm này, thủ khoa Phạm Đức Toàn có điểm số cao nhất nước, lần lượt các môn là Toán 9,75; Vật lý 9,5; Hóa học 10 điểm. Nếu tính điểm ưu tiên, Toàn đạt 30 điểm.


Biết chơi cờ tướng khi 3 tuổi
Phạm Đức Toàn vừa biết tin đỗ thủ khoa trường ĐH Ngoại thương vào trưa nay (22/7). Chàng học sinh trường chuyên Phan Bội Châu chia sẻ: “Em và bố mẹ đều vỡ òa trong sự bất ngờ, hạnh phúc. Trước khi thi, em đặt mục tiêu sẽ đạt 29 điểm. Tuy nhiên, số điểm 29,5 đồng thời trở thành thủ khoa của trường là điều nằm ngoài sự mong đợi của em”.


Mặc dù đạt danh hiệu thủ khoa nhưng Phạm Đức Toàn tự nhận bản thân là người có lực học trung bình so với các thành viên trong lớp chuyên Toán - trường THPT Chuyên Phan Bội Châu: “Em chỉ đạt giải khuyến khích trong kỳ thi HSG cấp tỉnh và cũng không tham dự kỳ thi HSG quốc gia”.


Điểm tổng kết trung bình môn của Toàn năm lớp 12 được 9; trong đó các môn học như Toán, Vật lý, Hóa học đều đạt trên 9 phẩy.


Phạm Đức Toàn (tay phải) chụp ảnh cùng bạn.



Đức Toàn sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố mẹ đều là giáo viên dạy Toán nên chàng trai này sớm được định hướng niềm đam mê với những con số. Tân thủ khoa cho biết: “Bố mẹ kể lại, ngay từ khi chưa đầy 3 tuổi em đã thích và biết chơi cờ tướng cùng bố và anh. Quá trình chơi cờ tướng sau này, em chưa từng thắng được bố nhưng đã vượt qua người anh của mình”. Đối với một cậu bé lên 3 bình thường chỉ ấn tượng với siêu nhân, ô tô thì sở thích của chàng trai này khá đặc biệt, già dặn trước tuổi.


Lớn thêm, Toàn có niềm đam mê với hội họa. Không theo học lớp vẽ chuyên nghiệp nào nhưng chàng trai này thường tranh thủ thời gian rảnh rỗi để vẽ tranh tặng bạn bè, người thân. Toàn kể: “Đến năm học lớp 11, thời gian học tập khá căng thẳng nên em tạm ngừng vẽ một thời gian”.


Ngoài ra, Đức Toàn còn rất yêu thích bóng đá. Thời gian ôn thi đại học cũng là mùa World Cup nhưng Toàn cố gắng không bỏ lỡ những trận đấu trực tiếp quan trọng.


Từng bị 3 điểm môn sở trường Toán học
Trong suốt 12 năm liền, Đức Toàn luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi. Tuy nhiên, đã có thời gian chàng trai này mất định hướng trong học tập khi bắt đầu bước chân vào trường cấp 3. Toàn cho biết: "Sau khi thi đỗ lớp chuyên Toán - trường THPT Phan Bội Châu em từng có thời gian ham chơi game và chưa xác định được rõ mục tiêu học tập".


Toàn kể lại: “Em chơi game trong khoảng 6 tháng khi còn học lớp 10. Đã có lần em nói dối bố mẹ để trốn đi chơi nhưng sau đó đã tự nhận lỗi sai của mình. Thời gian sau đó em được bố mẹ khuyên bảo cũng như bản thân tự nhận ra định hướng học tập nên đã biết cân bằng giữa việc học và chơi".


Phạm Đức Toàn (ngoài cùng, tay phải) tại trường THPT Phan Bội Châu.

Tiếp tục nỗ lực trong học tập, Toàn khiến bố mẹ, thầy cô hài lòng vì kết quả học tập của mình. Cũng trong thời gian này, Toàn nuôi ước mơ được du học. Hiện tại, chàng trai này chia sẻ: “Sau khi nhập học trường Ngoại thương, em sẽ lên kế kế hoạch để có thể đạt học bổng đi du học tại Úc”.


Trong 12 năm học, kỷ niệm khiến Toàn nhớ nhất là lần bị điểm 3 môn Toán khi học cấp 1 do hiểu nhầm đề bài ra. Toàn chia sẻ: “Bố mẹ có có phàn nàn một chút thôi và sau bài Toán này em cũng rút ra được bài học cho mình”.


Chỉ học khi có tâm lý thoải mái, không tự tạo áp lực là bí quyết của chàng trai thủ khoa: “Thời gian tự học của em ở nhà không cố định. Giai đoạn em học nhiều nhất là khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp, bắt đầu ôn thi đại học, thường thức đến 2-3 giờ sáng. Tuy nhiên, nếu bắt đầu học không thấy hứng thú và tiếp thu được thì em sẽ gấp sách vở lại".


Cậu học trò cá tính, sáng tạo
Trước thông tin cậu học trò đạt danh hiệu thủ khoa của ngôi trường danh tiếng, thầy Hồ Sỹ Hùng (giáo viên chủ nhiệm lớp 12 A1 - lớp chuyên Toán) trường THPT Chuyên Phan Bội Châu hạnh phúc trước sự trưởng thành của học trò.


Nhắc đến Phạm Đức Toàn, thầy Hùng chia sẻ: “Toàn là cậu học trò thông minh, sáng tạo trong học tập. Thời gian đầu vào lớp 10, so với bạn bè trong lớp em có học lực khá bình thường, còn yếu điểm trong việc trình bày. Nhưng không ngừng rèn giũa, Toàn đã cố gắng và thực sự có sức bật từ đầu năm học lớp 11”.


Hữu Toàn cùng bạn bè, thầy cô trường THPT Chuyên Phan Bội Châu chụp ảnh kỷ niệm ngày ra trường.

“Ban đầu tôi có ý định chọn lựa Toàn vào đội tuyển HSG quốc gia nhưng sau đó nhận thấy em mạnh phát triển theo hướng toàn diện hơn mũi nhọn. Và quả thực, kết quả đạt thủ khoa trường ĐH Ngoại thương của Toàn đã khiến tôi tự hào về em”.


Thầy cũng cho biết thêm, ở ngôi trường THPT Chuyên Phan Bội Châu có nhiều học sinh xuất sắc hơn Toàn, nhưng sự bình tĩnh, tự tin và tâm lý thoải mái dã giúp em đạt vị trí thủ khoa ới 29,5 điểm.


Đối với thầy Trần Trung Hiếu (giáo viên dạy Lịch sử trường THPT Phan Bội Châu) nhận xét: “Toàn là cậu học trò thông minh, không chỉ thể hiện trong tư duy các môn Toán, Lý, Hóa mà còn rất giỏi khi học các môn xã hội, đặc biệt là Lịch sử. Phần bài làm của Toàn luôn thể hiện được cá tính riêng và được xếp trong những bài kiểm tra đạt điểm cao nhất”.


“Đối với Phạm Đức Toàn, kết quả này hoàn toàn xứng đáng bởi thành tích học tập của Toàn luôn vững chắc và đồng đều” - thầy Hiếu nhấn mạnh.

Theo Tri Thức
 

Ads HMO

Ads HMO

Top