• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Tập thể GTVT tỉnh dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sỹ

HMO

Administrator
Staff member
Tập thể CB, CNVC ngành GTVT Nghệ An đã tới dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghệ An.


Đoàn cán bộ, công nhân viên ngành GTVT Nghệ An dâng hương tại Đài tưởng niệm Kênh nhà Lê.
Chiều 24/7, gần 100 cán bộ, công nhân viên chức ngành GTVT Nghệ An cùng các cán bộ lão thành, cán bộ ngành GTVT Nghệ An qua các thời kỳ đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, Nghĩa trang Liệt sỹ đường 7, Đài tưởng niệm Kênh Nhà Lê.

Lãnh đạo Sở GTVT Nghệ An qua các thời kỳ thắp hương tại đài tưởng niệm.
Tham gia đoàn còn có các lãnh đạo đại diện các cơ quan, doanh nghiệp giao thông đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa được Sở GTVT Nghệ An triển khai nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh Liệt sỹ Việt Nam (27/7/1947 - 27/7/2015), hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành GTVT Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2015).

Các thành viên trong đoàn thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang GTVT trên QL7, nơi nhiều người đã không tiếc máu xương giữ cho "mạch máu" giao thông QL7 luôn thông suốt trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Tại Đài tưởng niệm Kênh nhà Lê (ở xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc), Đoàn đã dâng hương, dâng vòng hoa để tưởng nhớ công lao to lớn của vua Lê cùng các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh chống giặc ngoại xâm, tri ân các cán bộ, công nhân ngành GTVT đã hy sinh trên tuyến vận chuyển đường thủy kênh nhà Lê trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đài tưởng niệm kênh Nhà Lê được ngành GTVT Nghệ An triển khai xây dựng vào năm 1996. Qua nhiều năm sử dụng, công trình này đã xuống cấp, một số hạng mục không phù hợp với cảnh quan chung của khu vực. Tháng 12/2014, nhờ sự đóng góp ủng hộ của các cơ quan, đơn vị trong ngành GTVT, Sở GTVT Nghệ An đã tiến hành tôn tạo Đài tưởng niệm kênh Nhà Lê. Tháng 2/2015 công trình đã hoàn thành, trở thành công trình văn hóa, lịch sử có ý nghĩa, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của các thế hệ cán bộ, công nhân viên chức ngành GTVT Nghệ An đối với lớp người đi trước.

Dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn
Tiếp đó đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ đường 7 – Truông Kè, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành và ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, anh hùng liệt sỹ TNXP đã anh dũng hy sinh để bảo vệ sự thông suốt của tuyến đường trong chiến tranh chống Mỹ.

Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ cho biết: "Nghĩa trang Liệt sỹ đường 7 – Truông Kè là nơi quy tập 454 phần mộ liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước ở Nghệ An. Nghĩa trang được xây dựng từ năm 1993, trải qua thời gian, công trình này đã có dấu hiệu của sự xuống cấp. Trong những năm qua, ngành GTVT Nghệ An đã kêu gọi sự ủng hộ của các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh để tôn tạo công trình này. Hiện qua 3 lần tôn tạo, nâng cấp, nghĩa trang đã được khang trang trên diện tích 1.056 m2 với các công trình như: Đài tưởng niệm, bức phù điêu, nhà bia, các công trình phụ trợ và 50 phần mộ các liệt sỹ".

Các thành viên trong đoàn dâng hương trước phần mộ chung của 13 anh hùng liệt sỹ TNXP hy sinh tại Truông Bồn.
Còn tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn (huyện Đô Lương) - địa danh đã trở thành “Huyền thoại” trong cuộc đấu tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc ta trong thế kỷ 20, các thành viên trong Đoàn đã kính cẩn dâng những nén hương thơm trước phần mộ chung của 13 anh hùng liệt sỹ TNXP hy sinh tại Truông Bồn. Đồng thời, cùng nhau ôn lại một thời lịch sử hào hùng của đất và người nơi đây, gắn liền với sự hy sinh vô cùng anh dũng của các nam nữ TNXP lúc bấy giờ.

Trong thế kỷ 20, vùng đất Chuông Bồn có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là “Tuyến đường độc đạo”, nơi kết nối các huyết mạch giao thông từ hậu phương lớn miền Bắc, chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam. Nơi đây đã trở thành chứng tích hào hùng, bất hủ ghi dấu những chiến công oanh liệt của quân và dân ta, trong đó có 1.500 cán bộ, chiến sĩ của 9 Đại đội TNXP thuộc Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An. Đặc biệt là những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của 13 chiến sỹ “Tiểu đội thép”, “Tiểu đội cảm tử” thuộc Đại đội TNXP 317 ngày 31/10/1968 trong khi đang làm nhiệm vụ nối liền mạch máu giao thông.

Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cùng các cựu lãnh đạo Sở kiểm tra tiến độ thi công các hạng mục ở khu di tích.
Để ghi nhớ sự hy sinh anh dũng, chiến thắng vẻ vang của quân, dân và TNXP trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại Truông Bồn, từ năm 2009, UBND tỉnh Nghệ An đã lập dự án tôn tạo khu di tích trên diện tích gần 22 ha với tổng mức đầu tư 175,4 tỷ đồng.

Năm 2013, Bộ GTVT đã cùng với UBND tỉnh Nghệ An kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài cùng chung tay đóng góp xây dựng Khu di tích. Đến nay, hầu hết các hạng mục quan trọng của khu di tích Truông Bồn đã được xây dựng và bước vào giai đoạn hoàn thiện.

Dự kiến cuối tháng 7, công trình tôn tạo Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn sẽ được hoàn thành.
Nhân chuyến di này, lãnh đạo Sở GTVT Nghệ An đã trực tiếp đi thị sát, kiểm tra tiến độ thi công các hạng mục còn lại của dự án. Theo báo cáo của Ban quản lý dự án, hiện tại tất cả các hạng mục quan trọng của dự án đã cơ bản được hoàn thành. Các nhà thầu đang tập trung hoàn thiện những công đoạn cuối cùng của đài chiến thắng, khu quảng trường, trang trí khuôn viên khu di tích và trồng cây xanh, dự kiến trong tuần tới, sẽ kết thúc quá trình thi công và bàn giao dự án.

Được biết, vào tối 7/8, Bộ GTVT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Nghệ An và Đài truyền hình Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức đêm giao lưu văn nghệ đặc biệt với quy mô lớn tại Truông Bồn để khánh thành Dự án tôn tạo và chào mừng 70 năm Ngày truyền thống ngành GTVT.

Theo GTVT
 

Ads HMO

Ads HMO

Top