• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

SLNA và HA.GL 16h chiều nay: Long trời, lở đất

HMO

Administrator
Staff member
Vòng 8 V-League tâm điểm hướng về Pleiku, khi HA.Gia Lai tiếp đội đầu bảng Sông Lam Nghệ An trên sân nhà, với quyết tâm khiến đội khách nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải 2013.

Mùa giải mới bắt đầu không thể tuyệt vời hơn với huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng và các cầu thủ Sông Lam Nghệ An. Có thời điểm đội bóng xứ Nghệ rơi cảnh khó khăn khi Công Vinh bị ốm, một số trụ cột như Phi Sơn, Trọng Hoàng bị treo giò. Mặc dù vậy, đội chủ sân Vinh vẫn có được thành tích ấn tượng, hòa 1, thắng 6, để chiếm vị trí nhất bảng.

Đặc biệt hai chân sút ngoại là Kavin - Plaza thay nhau nổ súng khi Công Vinh không thể ra sân để đội bóng áo vàng củng cố ngôi đầu bảng. Mới chỉ 7 vòng đấu diễn ra, Sông Lam Nghệ An đã tạo ra khoảng cách 6 điểm với đội xếp nhì, đủ thấy năm nay thầy trò Hữu Thắng mở đầu mùa giải tốt cỡ nào.

Chuyến hành quân lên Pleiku được xem là vô cùng khó khăn cho Sông Lam Nghệ An ở thời điểm này. Vì HA.Gia Lai cũng đang hưng phấn với 9 điểm có được trước B.Bình Dương, K.Kiên Giang rồi V.Hải Phòng. Hàng phòng ngự đã chơi vững chắc hơn khi mới thủng lưới một lần duy nhất ở 3 trận gần nhất. Và cặp tiền đạo Evaldo - Oseni cũng có 9 bàn thắng từ đầu mùa giúp "Gỗ" đang chiếm vị trí nhì bảng với 13 điểm trong tay.

Tuy nhiên, HA.Gia Lai gần như tập trung cho khâu phòng ngự, chứ phó mặc việc ghi bàn cho Evaldo hoặc Oseni. Đó có thể xem là tử huyệt của HA.Gia Lai nếu hai chân sút này sa sút phong độ. Ngược lại, Sông Lam Nghệ An lại không phải quá phụ thuộc vào các chân sút ở hàng công. Như giai đoạn đầu Công Vinh chơi bùng nổ chứ không phải các chân sút ngoại. Khi "CV89" bị ốm, Plaza, Hector là người ghi bàn cho đội bóng áo vàng. Còn ở hai trận gần nhất, Trọng Hoàng rồi Kavin lại lên tiếng. Nhìn thế để thấy Sông Lam Nghệ An đang có nhiều hỏa lực chia đều từ hàng tiền vệ đến tiền đạo để có thể ghi bàn vào lúc này.

HA.Gia Lai (áo trắng) quyết chặn bước đội đầu bảng Sông Lam Nghệ An
ở vòng 8 V-League khi được đá trên sân nhà Pleiku
Điều đáng nói khác HA.Gia Lai đang lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công, dựa vào những pha bóng nhanh, khoa học, khác với lối đá hoa mỹ, gợi cảm mà bầu Đức từng theo đuổi hồi mời bước vào làm bầu. Còn Sông Lam Nghệ An lại đi theo hướng tích cực hơn, từ bỏ lối đá chém đinh, chặt sắt từng ám ảnh nhiều đối thủ, để chơi thứ bóng đá tấn công gợi hình, gợi cảm hơn.

Việc hàng công đã có 17 bàn và chỉ thua 7 bàn, dù năm nay Sông Lam Nghệ An không còn hàng thủ vững chắc cũng là tín hiệu khả quan. Theo thống kê, đội bóng xứ Nghệ nhận 1 thẻ đỏ, 20 thẻ vàng trong 7 trận vừa qua, ít hơn nhiều so với Thanh Hóa, Đồng Nai, ĐT.Long An, XMXT.Sài Gòn đã nhận.

Phong độ và sự chuẩn bị của đôi bên đang có được sự ổn định, ấn tượng như thế, nên màm so tài lần này của hai cựu vương HA.Gia Lai - Sông Lam Nghệ An lại càng đáng chờ đợi. Chưa kể "Gỗ" cũng khao khát có chiến thắng đầu tiên sau 5 trận chỉ hòa và thua. Đáng chú ý trận thua 1-2 trước đối thủ ở chung kết cúp quốc gia mùa 2011, khiến đội bóng HA.Gia Lai vẫn trải qua cơn khát danh hiệu trong 9 năm đã qua.

Nhưng không dễ cho đội chủ sân Pleiku, khi đội khách đón chào sự trở lại của hai trụ cột ở hàng tấn công. Dù Văn Bình vắng mặt do án treo giò nhưng Hector sẽ được trả lại trục giữa cạnh Hoàng Thịnh, khi Công Vinh hay Phi Sơn đều có thể ra sân ở vòng đấu với HA.Gia Lai. Sự có mặt của Vinh "còm" sẽ tăng thêm sức mạnh cho Sông Lam Nghệ An khi chân sút Plaza chơi khá kém cỏi hai trận đấu đã qua, trong lúc Phi Sơn là con bài dự bị chiến thuật thay Trọng Hoàng khi cần thiết.

Sự ổn định, đa dạng trong khâu tấn công của Sông Lam Nghệ An, sẽ đối diện với hệ thống phòng ngự có tổ chức, mạnh trong phản công của HA.Gia Lai. Rõ ràng HLV Choi Yoom Gyum và học trò muốn là đội đầu tiên đánh bại đội bóng xứ Nghệ ở mùa giải này. Việc ấy phụ thuộc vào thủ môn Akpan và hàng thủ "Gỗ" có không chế được bộ ba Công Vinh - Kavin - Plaza của đối thủ hay không. Nếu chống trả được các pha tấn công của đối thủ và tận dụng tốt sự thiếu thống kinh nghiệm của hàng thủ Sông Lam Nghệ An, HA.Gia Lai đủ sức tạo nên cú sốc ở vòng 8 này.

Dự đoán: SLNA thắng 2-1.
Các trận đấu còn lại vòng 8 V-League 2013:

- Sân Ninh Bình: V.Ninh Bình - SHB.Đà Nẵng
- Sân Rạch Giá: K.Kiên Giang - ĐT.Long An
- Sân Đồng Nai: Đồng Nai - V.Hải Phòng
- Sân Gò Đậu: B.Bình Dương - Hà Nội.T&T
- Sân Thống Nhất: XMXT.Sài Gòn - Thanh Hóa.

ĐA nguồn VnMedia.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top