• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

SLNA Thắng nhưng không sướng

HMO

Administrator
Staff member
Trong trận đấu cần phải thắng để tri ân CĐV, các cầu thủ SLNA đã làm được, song chiến thắng trên thế hơn người vẫn chưa làm cho CĐV vỡ òa cảm xúc vì sự vô duyên của các chân sút SLNA.

Mặc dù giành chiến thắng nhưng cả 2 bàn thắng của SLNA (tính cho Hector và Quang Tình) đều xuất phát từ những sai lầm của thủ môn và hậu vệ đối phương. Trong gần 2/3 thời gian hiệp 2, SLNA được chơi hơn người (đến phút 84, SHB ĐN nhận thẻ đỏ thứ 2), nhưng các cầu thủ chủ nhà vẫn không tạo được một thế trận áp đặt đối thủ.
Ngược lại, mỗi pha tổ chức tấn công của đội khách luôn gây sóng gió cho khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Đó chính là điều khiến cho hơn 1,5 vạn khán giả trên sân Vinh cảm thấy chiến thắng chưa thật lung linh, sung sướng.
Đây là trận đấu cuối cùng của SLNA trên sân nhà, và có ý nghĩa quyết định cho vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, nhưng điều đó vẫn không tạo nên cơn sốt ở thành Vinh như những trận đấu gần đây.
Nguyên nhân chính là việc đội bóng SLNA không còn khả năng cạnh tranh ngôi vô địch sau sự kiện XMXT SG bỏ giải. Vì thế, trên khán đài A, B chiều qua vẫn còn chỗ trống, chuyện rất hiếm thấy với SLNA mùa bóng năm nay.
HLV Hữu Thắng và các học trò cảm ơn khán giả xứ Nghệ sau trận đấu với SHB.ĐN
Sự ủng hộ nhiệt tình của CĐV là một trong những yếu tố làm nên sức mạnh của SLNA.
Hiểu được điều đó nên HLV Hữu Thắng đã phát biểu: “Tôi nói với cầu thủ rằng mình chỉ còn một trận đấu duy nhất trên sân nhà, mình đã mất đi cơ hội cạnh tranh vô địch nhưng không vì thế mà các bạn thi đấu thiếu quyết liệt, mà phải thi đấu hết những gì mình có để tìm kiếm chiến thắng làm món quà tri ân người hâm mộ”.
Bước vào trận đấu các cầu thủ SLNA như được lệnh đá hết chân để hạn chế những pha phối hợp của đối phương. Đơn cử mỗi khi Quốc Anh có bóng luôn được 2, 3 hậu vệ SLNA chăm sóc kỹ với những pha “cắt kéo” sở trường.
Gần như mỗi lần tiền vệ SHB ĐN kết thúc một pha chạm bóng là phải nằm sân. Nhạc trưởng Minh Phương cũng không ngoại lệ nên dễ hiểu ở trận đấu chiều qua anh không một lần thể hiện được khả năng “làm bóng” của mình.
Chính lối đá rát, áp sát có phần quyết liệt đó của SLNA đã làm cho nhiều cầu thủ SHB ĐN ức chế rồi tìm cách trả đũa. Đã nhiều tình huống cầu thủ đội khách vào bóng thẳng chân với đối phương, như trường hợp hậu vệ Cao Cường lao gầm giày vào bụng Trọng Hoàng.
Vì thế, SHB.ĐN luôn bị dính thẻ của trọng tài Võ Minh Trí và bị đuổi 2 cầu thủ (Cao Cường, Hải Lâm) khiến cho thế trận cân bằng ở hiệp một đã bị xoay chuyển trong hiệp 2.
Nếu cách đây 2 tuần, cũng trên sân Vinh này, chủ nhà SLNA đã thiếu may mắn khi không thể đưa bóng vào lưới trong cả tá cơ hội trước đối thủ HN T&T để mất đi lợi thế cạnh tranh chức vô đich, thì ở trận đầu chiều qua với một đội bóng khác của bầu Hiển, các cầu thủ SLNA vẫn không thể cải thiện được khả năng dứt điểm của mình để cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng.
Thế nhưng, chiều qua thần may mắn đã đứng về phía họ khi cả 2 bàn thắng mà SLNA có được đều là quà tặng của hàng thủ SHB.ĐN, song điều quan trọng nhất là SLNA đã có chiến thắng.
Vì thế khi trọng tài Võ Minh Trí thổi còi kết thúc trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã dẫn học trò giăng băngrôn in dòng chữ “Cảm ơn người hâm mộ đã đồng hành cùng đội bóng SLNA” đi đến từng khán đài chào tạm biệt khán giả như một lời tri ân dành cho các CĐV đã đồng hành cùng đội bóng suốt mùa giải vừa qua.
HMO nguồn TTVH.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top