• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đô Lương Sống sót kể về vụ tai nạn làm 12 người Việt chết ở Thái Lan

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 9-6, anh Nguyễn Hữu Minh (27 tuổi, trú xã Đại Sơn, huyện Đô Lương) - nạn nhân may mắn sống sót trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở Đông Bắc Thái Lan, làm 12 người chết, đang được cấp cứu tại BV 115 Nghệ An (TP Vinh).

Người thân đang chăm sóc, động viên anh Nguyễn Hữu Minh (27 tuổi, trú xã Đại Sơn, huyện Đô Lương) đang cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện 115 Nghệ An.


Như đã đưa tin, sáng 2-6, tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra ở huyện Kaeng Khro, tỉnh Chaiyaphum (vùng Đông Bắc Thái Lan) khi xe khách chở 15 công nhân Việt Nam đi sai làn đường và đâm trực diện vào một xe tải chở đầy sắn.


Bồn nhiên liệu khí hóa lỏng của xe khách bốc cháy dữ dội và đã thiêu rụi xe. Xe khách do các khách Việt Nam thuê đang trên đường đi đến tỉnh Nong Bua Lamphu thăm nhà thờ thánh Tổng lãnh thiên thần Michael. Vụ tai nạn làm 13 người chết, gồm 12 người Việt Nam (quê Nghệ An, Hà Tĩnh, Đồng Nai) và một tài xế Thái Lan.


Anh Minh cho biết: “Khoảng 3g sáng 2-6, trên đường đi lái xe dừng để bơm gas. Bơm gas xong xe chạy được một đoạn thì mọi người trên xe đều đi ngủ. Xe chạy được hai tiếng sau thì bị tai nạn do tài xế ngủ gật đi sai làn đường đâm và xe tải, khi em tỉnh dậy thì thấy xe cháy. Lúc này xe của chúng tôi nát hết, lửa lúc đó cháy và phát nổ lách tách… Khi nhìn trong xe thì không thấy ai động tĩnh gì nữa, thấy mọi người cháy sém, còn em thì chân bị gãy làm 3 khúc không làm sao cửa quậy được rồi gắng lấy sức bò ra khỏi xe chừng hơn 3m để tránh bị cháy thì bình gas lớn ở phía sau xe khác nổ cháy lớn. Do sức nóng quá tôi gắng bò lê thêm khoảng 1m nữa nấp vào một bên bánh xe tải bên đường”.


Sau khi được cứu sống ở Thái Lan, anh Minh được đưa về Nghệ An bằng đường bộ để tiếp tục cấp cứu, điều trị.


Do đang chờ kết quả giám định ADN, giám định pháp y nên đến ngày 9-6, thi thể các nạn nhân bị thiệt hại trong vụ tai nạn trên vẫn chưa đưa về đến quê ở Nghệ An, Hà Tĩnh để làm lễ an táng theo phong tục địa phương.


Ông Bùi Huy Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết: Trong vụ tai nạn thương tâm trên, có 4 người quê huyện Can Lộc bị chết và anh Nguyễn Văn Tháng (quê xã Quang Lộc) bị thương. Chính quyền địa phương đã biết được thông tin cụ thể đã đến các gia đình nạn nhân thăm hỏi, động viên, tuy nhiên về thời gian, phương án đưa thi thể về nước hiện vẫn chưa rõ. Các nạn nhân trên đều sang Thái Lan bằng đường bộ và ở lại làm thuê với nhiều nghề.


Trên địa bàn xã Nam Lĩnh (huyện Nam Đàn), và huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) hiện đang có hơn 2.000 người sang Thái Lan theo đường du lịch hoặc thăm bà con, anh em rồi ở lại lao động, kiếm tiền gửi về quê nghèo.

Theo PLO.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top