• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Sư đoàn 320, Các cựu chiến binh họp mặt truyền thống

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 28-4, Ban liên lạc Cựu chiến binh (CCB) Sư đoàn 320 Đại đoàn Đồng Bằng tại Nghệ An đã diễn ra buổi gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975/30-4-2015) và 20 năm thành lập Ban liên lạc CCB Sư đoàn 320 (Đại đoàn đồng bằng) tại Nghệ An. Tới dự buổi lễ có các đồng chí chỉ huy đương nhiệm của Sư đoàn 320-Quân đoàn 3, các đồng chí từng là chỉ huy của sư đoàn qua các thời kỳ, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và đông đảo cựu chiến binh sư đoàn.

Các cựu chiến binh giao lưu chụp ảnh lưu niệm.
Tại buổi lễ, các cựu chiến binh của Sư đoàn 320 đã ôn lại truyền thống vẻ vang của sư đoàn và những trận đánh quyết chiến cuối cùng cách đây 40 năm mà sư đoàn cùng quân dân cả nước đập tan chế độ Mỹ-ngụy, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Sư đoàn 320 được mệnh danh là “Quả đấm thép” đã làm cho quân thù khiếp sợ trên chiến trường Bắc Quảng Trị, cao điểm 459-Đường 9 (Nam Lào), chiến trường Tây Nguyên, tham gia vào Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, chiến dịch bảo vệ biên giới Tây Nam và làm nhiệm vụ giúp nước bạn Cam-pu-chia thoát khỏi ách diệt chủng…

Ban liên lạc chiến đấu Sư đoàn 320 (Đại đoàn đồng bằng) tại Nghệ An được thành lập năm 1996 là cầu nối với các ban liên lạc bạn chiến đấu sư đoàn và các tỉnh miền Bắc. Sau gần 20 năm hoạt động, Ban liên lạc đã có hơn 400 hội viên coi nhau như tổ ấm gia đình, thường xuyên gắn bó và giúp đỡ nhau xây dựng kinh tế, giữ vững bản chất người lính.

Cũng trong buổi lễ này, Ban liên lạc đã trao 41 suất quà cho thân nhân các gia đình liệt sĩ của sư đoàn qua các thời kỳ.
Theo QĐND
 

Ads HMO

Ads HMO

Top