• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Phóng viên bị đe dọa giết cả nhà…!

HMO

Administrator
Staff member
Sự việc xảy ra ở môi trường sư phạm, bỗng nhiên xuất hiện xã hội đen. Đây là điều lạ lùng và hết sức bất ngờ vì rõ ràng các bài báo chưa đưa ra bất cứ nhận định nào mà còn đề nghị các cơ quan liên quan vào cuộc, nếu đúng như phụ huynh phản ánh thì phải nghiêm trị, nếu sai thì trả lại sự minh bạch cho hiệu trưởng. Vậy vì sao lại phải đe dọa?

Sặc mùi xã hội đen
Sau khi tòa soạn Luật sư Việt Nam Onlinenhận được đơn thư phản ánh của phụ huynh Đậu Thị Xang (là phụ huynh có con nhỏ theo học tại trường mầm non Quỳnh Văn) đã cử phóng viên Nguyễn Đình Lộc về tận địa phương tìm hiểu sự việc, cùng lúc, các báo bạn đồng loạt lên tiếng như: Cổng thông tin điện tử Nghệ An; VTV8 - Đài truyền hình Việt Nam; Đài truyền hình Vĩnh Long 1; Đài phát thanh và truyền hình huyện Quỳnh Lưu; Nghệ tĩnh PluS.vn; Nghệ An 24H...



Một số báo bạn đồng loạt lên tiếng
Tuy nhiên, khi các cơ quan chưa có kết luận cụ thể, báo chí cũng chỉ dừng lại ở chỗ đề nghị làm rõ đúng sai thì xuất hiện sự vào cuộc của một nhóm xã hội đen.

Cụ thể, nhà chị Đậu Thị Xang bị 3 kẻ mặt mày bặm trợn, xăm trổ đầy mình xông vào tận nhà lúc chập tối tuyên bố: “Tụi mày dừng vụ này lại đi, nếu không tao sẽ xử”. Khi chị Xang la to kêu cứu, nhóm này vội lên xe bỏ chạy. Sau đó chúng tìm được số điện thoại của chồng chị Xang rồi liên tục gọi điện đến khủng bố tinh thần.

Cũng bị nhóm xã hội đen đe dọa như chị Xang, vào 21 giờ đêm 5/7/2017, PV Nguyễn Đình Lộc (tác giả loạt bài thực phẩm bẩn ở Trường mầm non Quỳnh Văn) cũng đã nhận được một cuộc điện thoại từ số 098.....77 của một người đàn ông tự xưng tên là Phúc (quê ở Quỳnh Hưng, Nghệ An) có vụ khiếu kiện về đất đai khoảng vài tỷ ra sức mời đến quán cà phê Cây Dừa (thị trấn Cầu Giát, Quỳnh Lưu, Nghệ An) để trao đổi cụ thể hơn và sẵn sàng chi hoa hồng vài trăm triệu nhưng PV Lộc kiên quyết không đi.

Sáng hôm sau, cũng từ số điện thoại trên gọi đến tuyên bố: “Mày nhanh chóng dừng viết bài lại nếu không tao sẽ ra tận nhà giết sạch. Gặp nhà mày đi ở đâu tao đập ở đó. Mày đã biết tao là ai chưa mà dám đụng đến tao”. Tối cùng ngày, có bốn thanh niên đi trên hai xe máy không biển số đến trước cổng nhà PV Lộc dọa dẫm. Khi chủ nhà mang máy ảnh và dụng cụ phòng vệ bên mình xuất hiện thì bọn chúng liền lên xe bỏ đi.

Liên tục các ngày sau, PV Lộc nhận được nhiều tin nhắn với nội dung “sặc mùi” xã hội đen: “Tau không biết mi quan tâm đến cái gì, nhưng động đến tau là tau phải xử. Mi sẽ hiểu khi bị tau ra tay”, “trong bài báo của mi có tên tau! Con chó Lộc. Rồi đây mi sẽ biết, thời gian còn nhiều ngày. Mi sẽ phải sống trong lo lắng và thấp thỏm, đêm ăn ngủ cũng phải lo. Mi già rồisẽ phải sống chui sống lủi”.



Tin nhắn từ số lạ đe dọa PV Lộc.
Từ việc ở một môi trường sư phạm, bỗng nhiên xuất hiện xã hội đen. Đây là một điều lạ lùng và hết sức bất ngờ, hoàn toàn khác với quy luật từ trước đến nay vì rõ ràng các bài báo chưa đưa ra bất cứ nhận định nào mà còn đề nghị: “Các cơ quan liên quan cần nhanh chóng vào cuộc, nếu đúng như phụ huynh phản ánh thì phải nghiêm trị, nếu sai thì cũng là cách trả lại sự minh bạch cho hiệu trưởng”. Vậy vì sao lại phải đe dọa?

Lật lại vụ việc
Người Việt Nam thường có câu: “Một trăm cái lý không bằng một tý cái tình”. Tuy nhiên trong vụ việc này, không có bất cứ một ai chịu đưa ra lời xin lỗi, mà đều ra sức “cãi cối cãi chày”, bảo thủ bao che, không chịu nhận khuyết điểm, rồi cuối cũnglàphương pháp hạ đẳng nhất khi xã hội đen vào cuộc. Họ không chịu hiểu một điều, dưới gầm trời nước Nam này chỉ có pháp luật là tối thượng, xã hội đen không thể có đất sống trong chế độ chúng ta.

Theo phán ánh trước đó, tờ “Giấy kết quả xét nghiệm” của cục thú y vùng 3 hoàn toàn không có bất cứ một sự dính líu nào đối với 27,7kg thịt bò bị niêm phong. Cơ quan chủ quản của số thịt bò này là Trường Mầm non Quỳnh Văn, nhưng trên giấy báo kết quả là Trạm Thú Y huyện Quỳnh Lưu. Thịt bò bị niêm phong gửi ở Quỳnh Văn, còn mẫu lấy đi thẩm định lại ở Cầu Giát. Người ta có thể đưa ra giả thuyết: Trường mầm non Quỳnh Văn đã mượn kết quả này để gắn vào cho 27,7 kg thịt kia. Đó là bằng chứng giấy trắng mực đen, dấu đỏ phòng giáo dục không thể lý giải,gây bức xúc thứ nhất với phụ huynh.

Sau đó, khi có yêu cầu của các phụ huynh về hàng loạt vấn đề nổi cộm trong nhà trường 9 năm qua, phòng GD&ĐT mà cụ thể là thầy Võ Minh Kỳ (Trưởng phòng) đáng lẽ phải chấp nhận ý kiến phụ huynh, đề nghị UBND huyện Quỳnh Lưu mở cuộc điều tra tổng thể Trường Mầm non Quỳnh Văn để làm rõ đúng sai nhưng thầy lại bao che ra mặt, thể hiện từ thái độ ở hai cuộc tiếp xúc phụ huynh và tự lập ra 8 điều buộc các cô nấu ăn phải ký vào để khẳng định cô Tuấn (Hiệu trưởng) đúng, đồng thời nhắn tin cho lãnh đạo xã Quỳnh Văn yêu cầu họ làm theo chỉ đạo của mình.

Cuối cùng, cô hiệu trưởng Hồ Thị Tuấn không có thái độ cầu thị, không thành khẩn khi tiếp thu ý kiến phụ huynh mà cứ khăng khăng cho rằng mình đúng hoàn toàn.

Ở các vụ việc khác, người ta thường cho rằng đây là nội bộ mâu thuẫn, đấu đá lẫn nhau, tranh giành quyền lực, nhưng ở vụ việc này, yếu tố đó hoàn toàn không có. Sự nhẫn nhịn của phụ huynh và các cô nấu ăn (hợp đồng ngắn hạn) đã đến lúc “tức nước vỡ bờ”. Các cô giáo trong nhà trường im thin thít không ai dám nói một tiếng nên khi lấy tài liệu để viết vụ việc này đặc biệt khó khăn đối với PV.

Vì vậy, một phụ huynh bị tàn tật bẩm sinh như chị Xang (què một chân) phải đứng lên đơn độc đấu tranh, không ai dám ủng hộ. Mãi đến khi Luật sư Việt Nam Onlinelên tiếng cộng với thái độ vượt ngưỡng của những người chủ trì trong hai cuộc tiếp xúc đã tiếp bước cho phụ huynh và các cô nấu ăn bùng lên, vượt qua sợ hãi. Khi hơn 300 phụ huynh đồng loạt ký tên và các phương tiện thông tin đại chúng đồng loạt lên tiếng, vụ việc không sao ngăn lại được thì người ta dùng đến xã hội đen.


Chị Xang rất lo cho 2 đứa con của mình.
Thay lời kết
Trao đổi với PV, chị Xang cho biết: “Em sợ lắm anh ạ, giờ đi ra đường, không dám đi một mình, ban đêm không dám ra khỏi nhà, em vì tương lai đất nước nên đấu tranh, em có tội gì chứ. Vì sự an toàn của gia đình e phải bỏ cuộc thôi!”.

Còn PV Nguyễn Đình Lộc thì thẳng thắn: “Với nhiệm vụ phụng sự đất nước, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, cá nhân tôi được tòa soạn giao phụ trách loạt bài này, thì tôi vẫn phải tiếp tục hoàn thành. Có thể rủi ro nguy hiểm sẽ đến với gia đình, nhưng không thể để cái đúng thua cái sai, cái tà thắng cái chính và đặc biệt là không thể phụ lòng tin của những người thấp cổ bé họng”.

Từ những thông tin trên, kiến nghị các cơ quan liên quan ở tỉnh Nghệ An, ở huyện Quỳnh Lưu, nhanh chóng vào cuộc, điều tra, xác minh làm rõ những đối tượng đã và đang có dấu hiệu phạm tội nghiêm trọng (đe dọa giết người), đồng thời kiểm tra tổng thể Trường Mầm non Quỳnh Văn để làm rõ mọi vấn đề, trả lời công luận theo quy định của Luật Báo chí.

Theo Đoàn Vĩnh - Tuấn Lợi (lsvn.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top