• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Pháp Luật: Từ tham vọng trở thành “nữ đại gia”

HMO

Administrator
Staff member
Sinh năm 1971, trú tại xã Diễn Hồng (Diễn Châu), Mai Thị Trâm sớm bước vào con đường buôn bán do bản tính liều lĩnh. Khi mới 17 tuổi, thấy cơn sốt đá đỏ tại huyện Quỳ Châu bùng nổ, là phận gái có nhan sắc, nhưng Trâm đã bất chấp hiểm nguy có mặt tại đồi “tỷ”, đồi “triệu” và trở thành “sếp” đá đỏ, thường xuyên “cắm” ở thị trấn Thái Hòa, huyện Nghĩa Đàn (nay là TX Thái Hòa). Khi cơn sốt đá đỏ lắng xuống, vợ chồng Trâm ra xứ Lạng buôn bán làm ăn, không may bị thua lỗ, hai người lại quay trở về quê tay trắng tay. Muốn làm giàu bằng được, Trâm giao con cho chồng một mình ra tận Móng Cái (Quảng Ninh) buôn bán. Tại đây, Trâm đổi tên là Hà và nói giọng Bắc đặc sệt. Do giảo hoạt trong kinh doanh bất động sản, Trâm sớm trở thành tỷ phú, khiến giới kinh doanh có máu mặt ở thành phố Móng Cái ngỡ ngàng. Trâm mua hẳn 4 lô đất tại thành phố Móng Cái, tổng trị giá cả trăm tỷ đồng. Tuy nhiên khi bất động sản “đóng băng”, Trâm đứng bên bờ vực thẳm, nợ nần chồng chất.


Đối tượng Mai Thị Trâm
Quá túng quẫn, ngày 28-8- 2012, Trâm gọi điện cho ông Trần Văn Bùi, trú ở xã Diễn Hồng (nhà sát kề với Trâm) với nội dung: “Em được chỉ định trúng thầu lô hàng tê giác và ngà voi bán thanh lý, tổng trị giá 60 tỷ đồng, hiện tại chỉ thiếu 8 tỷ đồng. Nếu anh bỏ chung vốn thì sau 3 ngày em trả đủ tiền gốc cộng với 500 triệu đồng tiền lãi”. Vì tin tưởng người hàng xóm, hơn nữa nghe nói Trâm là đại gia về buôn bán đất động sản ở Móng Cái, nên ông Bùi gọi cho em trai và một người bạn ở TP Vinh hùn vốn mỗi người 3 tỷ đồng gửi qua tài khoản mà Mai Thị Trâm yêu cầu. Nhận đủ 6 tỷ đồng, Trâm lại gọi điện thoại bảo ông Bùi gửi ra tiếp 1 tỷ nữa… Trâm bảo: “Gửi tiền xong mời các anh, các chú ra thành phố Móng Cái rồi sang Trung Quốc tham quan cho biết, sau đó lấy tiền gốc và tiền lãi luôn thể”. Nghe Trâm nói chắc chắn, ông Bùi chạy thốc chạy tháo vay tiếp 1 tỷ đồng gửi ra cho Trâm. Thế nhưng ba ngày, rồi một tuần trôi qua mọi người dài cổ chờ Trâm gọi điện về nhưng không thấy. Gọi điện thoại cho Trâm thì thấy tắt máy. Đoán mình bị lừa, ông Bùi trình báo Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An.
Có mặt tại TP Móng Cái, tổ công tác lần theo 2 số tài khoản mà ông Bùi đã chuyển 7 tỷ đồng cho Bùi Thị Trâm thì được biết, toàn bộ số tiền 7 tỷ đồng đã được trao cho một người tên là Hà (trú tại phường Trần Phú, TP Móng Cái). Quá trình điều tra, tổ công tác phát hiện tại TP Móng Cái có 4 lô đất mang tên Mai Thị Trâm nhưng đã chuyển nhượng cho người khác. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An khẳng định người tên Hà chính là Mai Thị Trâm, kẻ đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền 7 tỷ đồng của ông Bùi. Đến 9-12-2012, Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã bắt được Trâm tại một khách sạn ở quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trâm khai lô ngà voi trên đã bán và bị một người ở Trung Quốc lừa đảo lấy toàn bộ số tiền. Nhưng quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định không có lô hàng ngà voi như Trâm khai và Trâm cũng không bị ai lừa trong việc mua bán. Trong quá trình đấu tranh, Trâm thừa nhận đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền của ông Bùi.
Mới đây TAND tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Mai Thị Trâm 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguồn ANTĐ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top