• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Pháp Luật: Phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ phụ tùng ô tô liên tỉnh

HMO

Administrator
Staff member
CAQ Hai Bà Trưng (Hà Nội) phối hợp với CATP Vinh, vừa bóc gỡ đường dây trộm cắp phụ tùng ô tô trên địa bàn TP Vinh, sau đó mang ra Hà Nội tiêu thụ. “Đầu nậu” chuyên gom những mặt hàng phi pháp này là Nguyễn Tiến Dũng (SN 1966), trú tại phố Lê Gia Định, phường Phố Huế.

Số phụ tùng “gian” bị cơ quan công an thu tại nhà Nguyễn Tiến Dũng
Khám nhà Dũng, lực lượng Công an thu giữ 49 gương ô tô và gần 60 mặt gương các loại, không rõ nguồn gốc. Trao đổi với phóng viên Báo ANTĐ ngày 23-3, Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng – Phó trưởng CAQ Hai Bà Trưng cho biết, Nguyễn Tiến Dũng là 1 trong 4 đối tượng – ổ nhóm có hành vi trộm cắp, tiêu thụ phụ tùng ô tô, bị các lực lượng CAQ Hai Bà Trưng phối hợp cùng Phòng CSHS triệt phá từ trung tuần tháng 12-2013 đến nay.

Cơ quan CSĐT CATP Vinh hiện đã xác định và bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi trộm cắp phụ tùng ô tô, đều quê quán tỉnh Nghệ An và cùng 21 tuổi, gồm: Hồ Tiến Bảo, Nguyễn Văn Hùng, Hoàng Ngọc Nam, Chu Ngọc Hùng, và Bùi Đình Thắng. Mục tiêu của các đối tượng này là xe ô tô đắt tiền dừng đỗ tại các nhà hàng, khách sạn và ven đường, không có người trông coi. Khi lấy được tài sản, chúng mang ngay ra Hà Nội để bán, vừa được giá cao đồng thời tránh được sự phát hiện của lực lượng công an. Theo cơ quan CSĐT CATP Vinh, đây là đường dây trộm cắp, tiêu thụ gương xe ô tô đắt tiền lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện, xử lý trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Sau nhiều tháng tập trung điều tra, xác minh, cơ quan công an nắm được thông tin về 5 thanh niên đang thuê trọ ở xã Nghi Phú, TP Vinh. Quá trình điều tra, các trinh sát phát hiện quy luật của số thành niên này thường đi thành từng cặp trên 2 xe máy không đeo BKS lượn lờ trên các tuyến đường phố. Khi tăm tia thấy ô tô đắt tiền để ở vị trí không có người trông giữ, chúng áp sát bẻ gãy gương xe rồi tẩu thoát. Sau đó, Hồ Tiến Bảo sẽ cùng 1 đối tượng trong nhóm mang “hàng” ra Hà Nội tiêu thụ.

Thời điểm ập vào phòng trọ, cơ quan công an bắt giữ 5 đối tượng có nhân thân nêu trên, khi chúng đang gom “hàng” vào túi xách chuẩn bị chuyển ra Hà Nội. Tang vật thu giữ 9 gương xe ô tô và 2 xe máy là phương tiện gây án.

Từ lời khai của nhóm trộm, cơ quan công an xác định “đầu nậu” Nguyễn Tiến Dũng, ở Hà Nội. Ngoài ra, nhóm trộm cắp này còn liên kết với Tưởng Công Tín (SN 1983), trú xã Nghĩa Dũng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, để tiêu thụ tài sản. Tín chính là kẻ môi giới để Hồ Tiến Bảo mang phụ tùng trộm cắp được bán cho Dũng.
Theo ANTĐ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top