• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Nuôi 2 con tật nguyền

HMO

Administrator
Staff member
Vợ chồng ông Lê Đăng Sinh và bà Lê Thị Lương, trú tại thôn 6A (xã Diễn Kỷ, Diễn Châu) có 3 con thì hai bị liệt bẩm sinh. Con trai út Lê Đăng Long (sinh năm 1995) bị nặng nhất. Long đã 18 tuổi nhưng vẫn nằm một chỗ. Bao năm qua, Long chỉ húp cháo, uống sữa tươi. Trước đây Lê Đăng Thanh (sinh năm 1993) cũng bị liệt như em, nhưng sau quá trình chữa trị, Thanh mới tập tễnh đi lại được trong nhà bằng nạng. Vì Thanh không thể đi xa nên 11 năm qua vợ chồng bà Lương phải thay nhau chở con đến trường cách nhà 4 cây số.
slide.jpg
Vợ chồng bà Lương bên hai con tật nguyền. Ảnh: Duy Ngợi.

Suốt 9 năm liền, Thanh luôn là học sinh tiên tiến. Lên cấp 3, do thường xuyên phải nghỉ học đi viện điều trị nên Thanh không theo kịp chương trình, học lực chỉ đạt trung bình. Ngoài thời gian học ở trường, Thanh tự tay sửa chữa những thiết bị điện tử dù chưa được học qua bất cứ trường lớp nào.

Người con gái đầu của bà Lương đã tốt nghiệp cao đẳng kế toán nhưng đến nay chưa có việc làm. Trước đây, ông Sinh làm thợ xây, nhưng do sức khỏe yếu và hai con trai dị tật nên đành bỏ công việc này. Hiện ông nhận đi lắp thuê hầm bi ô ga, nhưng công việc không đều. Bà Lương ở nhà chăm con trai và làm việc gia đình cũng hết thời gian. Tranh thủ lắm, bà cũng chỉ lấy rau về bán để kiếm thêm tiền cho gia đình.

Năm 2010, nhờ các tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ 20 triệu đồng và vay mượn thêm, gia đình ông Sinh mới xây được căn nhà mới. Do phải chăm hai con dị tật, gia đình ông đang phải gánh khoản nợ mà chưa biết bao giờ mới trả được. Hai con trai bị dị tật của gia đình nghèo này tuy được hưởng hỗ trợ 360 nghìn đồng/tháng, nhưng chừng đó cũng chẳng đủ tiền thuốc. “Giờ vợ chồng tôi xoay tiền trả lãi ngân hàng mỗi tháng triệu rưỡi cũng đủ mệt rồi, chỉ mong cháu Thanh học hết lớp 12 thôi”, bà Lương cho biết.

Mong những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa giúp đỡ gia đình Lương giảm bớt khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi theo địa chỉ gia đình, hoặc Ban Bạn đọc báo Tiền Phong, 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội.

Bạn đọc có thể chuyển tiền giúp gia đình bà Lương hoặc báo Tiền Phong tài khoản:
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
- Tên tài khoản; BÁO TIỀN PHONG
- Số tài khoản: 1231 0000 062175
- Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Quang Trung, Hà Nội.

Theo TPO.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top