• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nhiều sai phạm trong liên kết đào tạo

HMO

Administrator
Staff member
Vừa qua, Sở GD&ĐT Nghệ An đã tiến hành thanh tra chuyên ngành về hoạt động liên kết đào tạo tại Trường Cao đẳng Nghề số 4 (đóng tại Xứ Nghệ), thuộc Bộ Quốc phòng. Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An đã có Kết luận số 969/SGD&ĐT-TTr về các nội dung của cuộc thanh tra này.
Kết luận 969 của Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An
Theo đó, Trường Cao đẳng Nghề số 4 đã có nhiều sai phạm trong liên kết đào tạo với Trường Trung cấp Quân y 1 và Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh (Hà Nội) để đào tạo hệ trung cấp chính quy các ngành Y, Dược.
Trường Cao đẳng Nghề số 4 không có chức năng liên kết đào tạo, nhưng đã liên kết với Trường Trung cấp Quân y 1 đào tạo các lớp trung cấp y, dược (11 lớp); liên kết với Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh đào tạo y học cổ truyền (01 lớp) là không đúng với Khoản b, Điều 5 của Quyết định số 42/2008/QĐ-BGD&ĐT ngày 28/7/2008 của Bộ GD&ĐT.
Trường Trung cấp Quân y 1, Trường Y Dược Tuệ Tĩnh là các đơn vị chủ trì đào tạo liên kết với Trường Cao đẳng Nghề số 4 để đào tạo dân sự, trong quá trình tổ chức, phối hợp liên kết đào tạo đã không được các cấp có thẩm quyền ở tỉnh Nghệ An cho phép, đã vi phạm Quyết định số 42/2008/QĐ-BGDĐT.
Trong quá trình tuyển sinh, một số lớp được Trường Cao đẳng Nghề số 4 đề xuất tuyển quân nhân xuất ngũ, nhưng thực tế triển khai chưa đúng, chỉ tuyển học sinh vừa tốt nghiệp trung học phổ thông. Cơ sở vật chất để dạy thực hành cho các lớp y dược tại thời điểm thanh tra thiếu nhiều, không đảm bảo chât lượng, vi phạm Khoản 6 Chỉ thị số 06/2008/CT-BYT ngày 27/6/2008 của Bộ Y tế về việc tăng cường chất lượng đào tạo nhân lực y tế.
Ngoài ra, Trường Cao đẳng Nghề số 4 còn liên kết với Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Nghệ An đào tạo một lớp (49 sinh viên) cao đẳng kế toán
Trên cơ sở đó, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An kiến nghị:
Trường Trung cấp Quân y 1, Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh phải chấm dứt các hoạt động liên kết đào tạo tại Trường Cao đẳng Nghề số 4; Trường Trung cấp Quân y 1 và Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh chuyển toàn bộ học sinh đang học về cơ sở chính để đào tạo theo đúng chỉ tiêu được phê duyệt; phải hoàn thành và có văn bản báo cáo Sở GD&ĐT Nghệ An trước ngày 30/8/2013. Nếu vì lý do địa lý và học sinh có nhu cầu ở lại Nghệ An tiếp tục học tập thì các trường trình Sở GD&ĐT Nghệ An để báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết.
Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Nghệ An cần kiểm điểm nghiêm túc các vi phạm đã xảy ra và tiếp tục tổ chức đào tạo, đảm bảo chất lượng lớp cao đẳng kế toán đặt tại Trường Cao đẳng Nghề số 4 cho đến khi sinh viên tốt nghiệp.
Đối với Trường Cao đẳng Nghề số 4, phải phối hợp với Trường Trung cấp Quân y 1 và Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho học sinh, bàn giao học sinh và các loại hồ sơ liên quan cho các trường (đơn vị chủ trì đào tạo) theo quy định; phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Nghệ An tổ chức đào tạo tiếp lớp cao đẳng kế toán đảm bảo chất lượng.
HMO nguồn GD&TĐ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top