• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nhà văn hóa "khủng"

HMO

Administrator
Staff member
"Khủng" là bao nhiêu mà kêu dữ rứa Hai xứ Nghệ?
- Gần 5,2 tỷ đồng.
- Úi trời, địa phương nào mà "bạo chi" rứa?
- Ở P. Vinh Tân (TP Vinh) chứ mô. Thú thật, dân "choa" ngỡ ngàng khi UBND P. Vinh Tân dám chi gần 5,2 tỷ đồng để xây dựng nhà văn hóa (NVH) khối Phúc Lộc.
- Đúng là "khủng" thật. Hai xứ Nghệ nói rõ về công trình này coi.
- Năm 2012, sau khi được các cấp, ngành thẩm định và phê duyệt, UBND P. Vinh Tân đã đầu tư xây dựng NVH khối Phúc Lộc với tổng diện tích 1.300m2, gồm: NVH rộng 272m2; công trình phụ, san nền, kè đá hộc, hàng rào, hệ thống thoát nước, bồn hoa cây cảnh, hệ thống chiếu sáng... với tổng kinh phí đầu tư lên đến 5.113.433.000 đồng. Trong đó: 4.393.962.140 đồng là chi phí xây dựng công trình; chi phí quản lý dự án là 109.805.549 đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng công trình là 312.561.980 đồng; chi phí khác là 53.606.338 đồng và chi phí dự phòng là 243.496.800 đồng. Tất cả nguồn kinh phí trên được đầu tư từ ngân sách của UBND P.Vinh Tân.
Công trình NVH khối Phúc Lộc chưa hoàn thiện phải dừng lại vì thiếu tiền.
- NXD thấy, với 5,2 tỷ đồng đó có thể xây được 5 hoặc 7 NVH khang trang, sạch đẹp ấy chứ.
- Thì đó, chừng ấy tiền mà chỉ để xây dựng NVH "cấp" khối thì hơi lãng phí. Đã vậy khối Phúc Lộc đã có NVH rồi nhưng phường vẫn "mạnh tay" cho xây dựng thêm một NVH mới với số tiền "vô đối". Trong khi đó, một số khối khác trên địa bàn vẫn chưa có NVH cho người dân sinh hoạt.
- Rứa thì bất cập quá.
- Chưa hết mô NXD, hiện công trình mới chỉ hoàn thành 85% hạng mục thì đơn vị thi công dừng vì... chủ đầu tư thiếu tiền. Có lẽ công trình còn phải "đắp chiếu" dài dài...
NXD thiển nghĩ, xây dựng NVH là một trong những tiêu chí quan trọng trong cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân. Tuy nhiên, việc đầu tư 5,2 tỷ đồng để xây dựng một NVH khối Phúc Lộc của UBND P. Vinh Tân thì quả có hơi lãng phí.
HMO nguồn Cadn.com.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top