• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Những cách chữa chị viêm nang lông cùng thói quen hàng ngày

drspiller12345

Thành Viên Quen Thuộc
Viêm nang lông là bệnh thường gặp phaie. Các nàng thường đầu tư khá nhiều thời gian và công sức để giải quyết vấn đề này. Hãy cùng tìm cách giải quyết viêm nang lông hiệu quả cùng những thói quen hàng ngày nhé

>>> bệnh viêm nang lông có chữa được không và chữa như thế nào

+ Chữa viêm nang lông sâu: Bạn có thể dùng các dung dịch sát khuẩn để hạn chế việc lây lan đồng thời kết hợp với uống kháng sinh.

+ Chữa viêm nang lông nông: Bạn nên dùng dung dịch sát khuẩn cồn iod 2%-3%, sau một thời gian sử dụng tình trạng viêm nang lông sẽ được cải thiện đáng kể.

Đôi khi viêm nang lông có thể bị tái phát nhiều lần và trở thành mãn tính. Chính vì vậy bên cạnh việc chữa viêm nang lông bạn cũng cần phải chú ý phòng bệnh với việc duy trì các thói quen sau:

– Bạn phải giữ vệ sinh da sạch sẽ, thường xuyên tắm rửa, giữ cho da khô về mùa hè, không mặc quần áo ẩm ướt, hạn chế mặc đồ bó sát.
– Trong chế độ ăn uống hàng ngày nên giảm chất bột, chất đường và nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, tăng cường bổ sung vitamin B cho cơ thể và làn da.

Lưu ý: Khi có biểu hiện của viêm nang lông tốt nhất bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa da liễu để khám trước khi sử dụng các cách chữa viêm nang lông tại nhà.

Kinh nghiệm chữa viêm nang lông bằng tắm cám gạo

Và để áp dụng biện pháp này, những mẹ bị viêm nang lông như em phải chú ý vệ sinh sạch sẽ cơ thể bằng cách tẩy da chết đều đặn tuần 2 lần nhé. Tốt nhất các mẹ nên dùng muối tắm tẩy da chết sẽ cực kỳ ổn.

Tiếp đó, các mẹ tắm bằng cám gạo 3 lần/ tuần. Cụ thể là các mẹ nhớ pha cám gạo vào nước tắm đã pha chanh tắm 1 lần/ tuần. Còn tắm sữa tươi cám gạo 2 lần/ tuần nhé. Điều này vừa giúp tẩy tế bào da chết nhẹ nhàng. Vừa giúp làm trắng và làm se khít lỗ chân lông. Với những ngày còn lại trong tuần, các mẹ tắm bằng sữa tắm phù hợp với từng loại da của các mẹ nhé.

Để giúp các mẹ mường tượng chi tiết hơn việc tắm cám gạo để trị viêm nang lông, em xin hướng dẫn chi tiết như sau. Các mẹ có thể cho một nửa bát nước và vắt nửa qủa chanh rồi cho cám gạo sữa thơm vào khuyấy. Cứ thế cho đến khi chúng thành hỗn hợp bột sền sệt.

Lúc này, chị em nên tắm sạch sẽ bằng sữa tắm với nước ấm rồi lau khô qua người bằng khăn ẩm. Tiếp đó, lấy hỗn hợp nước cám gạo với chanh hoặc sữa bôi lên và massage trong vòng 5-10 phút rồi tắm lại bằng nước lạnh.

Nếu có điều kiện và nhiều thời gian, sau khi tẩy da chết bằng tắm cám gạo, các mẹ nên thoa thêm kem sâm nữa nhé. Chị em có thể chọn loại kem sâm dùng để bôi mặt để thoa một lớp thật mỏng. Chắc chắn chỉ sau điều trị 2-3 tháng liên tiếp, các nốt sần do bị viêm nang lông sẽ biến mất, làn da bạn sẽ cực mịn màng hơn.

Nếu mẹ nào đang bị viêm nang lông, hãy thử áp dụng biện pháp em vừa chia sẻ xem sao nhé. Hoặc nếu các mẹ có biện pháp đơn giản và hiệu quả hơn, hãy chia sẻ với em và nhiều mẹ khác để cùng thoát khỏi tình trạng viêm nang lông trong hè.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top