• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Nhặt được bé trai 2 ngày tuổi ngay trước cổng nhà

HMO

Administrator
Staff member
Nghe tiếng trẻ con khóc thét, cụ Võ Thị Phương ở Hưng Chính, TP Vinh vội chạy ra thì phát hiện một bé trai sơ sinh khoảng 2 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà mình.


Cổng nhà cụ Võ Thị Phượng, nơi phát hiện cháu bé bị bỏ rơi.


Vào khoảng hơn 12 giờ trưa ngày 10-10, cụ Võ Thị Phương (78 tuổi, trú ở xóm 8, xã Hưng Chính, TP Vinh, Nghệ An) đang ngủ trưa trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng khóc thét của trẻ con ngoài cổng.


Cụ Phương vội chạy ra xem thì hốt hoảng phát hiện một bé trai trẻ sơ sinh được quấn trong tấm chăn mỏng, đội một chiếc mũ len để ven đường trước cổng nhà mình.


Nghe tiếng hô hoán của cụ Phương, người trong xóm đã chạy đến đưa cháu bé đi tắm rửa thay quần áo để giữ ấm và cho ăn sữa bột pha. Cháu bé bị bỏ rơi là một trẻ sơ sinh nam (3 kg) khoảng 2 ngày tuổi với cơ thể phát triển bình thường và không có bất kỳ dị tật nào trên người.



Chị Nguyễn Thị Thịnh đang cho cháu bé uống sữa.


Sự việc ngay sau đó đã được báo cáo lên chính quyền địa phương. Ban cán sự xóm 8 cùng đại diện các tập thể ban ngành xã Hưng Chính đã có mặt để tiếp nhận thông tin đồng thời kiểm tra sức khỏe cho cháu bé. Qua kiểm tra, cán bộ y tế xã Hưng Chính cho biết cháu hoàn toàn khỏe mạnh cơ thể phát triển bình thường.


Hiện tại, cháu bé được chị Nguyễn Thị Thịnh (52 tuổi, xóm 8, xã Hưng Chính) tự nguyện nhận chăm sóc nuôi dưỡng. “Gia đình tôi không phải là khá giả nhưng nhìn cảnh cháu bị bị bỏ rơi thương quá nên nhận nuôi. Hị vọng sẽ làm vơi đi những thiệt thòi mà ngay khi ra đời cháu đã phải gánh chịu”.

Theo NLĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top