• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kỳ Sơn Nhẫn tâm lừa cả con dì ruột bán sang Trung Quốc

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Ngày 31-7, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Vi Thị Thu (39 tuổi) 6 năm tù, Lữ Thị Thơm (30 tuổi, cùng trú xã Hữu Kiệm, huyện miền núi Kỳ Sơn) 4 năm tù, Lương Thị Hạnh (41 tuổi, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) 5 năm tù về tội mua bán trẻ em.

Như đã đưa tin, Thu, Hạnh, Thơm bị bắt khi cả ba đã lừa đưa cháu Cụt Thị Th. (13 tuổi, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn) để bán sang Trung Quốc.


Thu khai, với ý định buôn bán phụ nữ, trẻ em để làm giàu nên Thu gọi điện cho La Thị Thải (25 tuổi, quê xã Chiêu Lưu) hiện đang sinh sống ở Trung Quốc. Thải nói nếu lừa đưa được một người sang Trung Quốc thì sẽ trả cho Thu 90 triệu đồng và nếu xinh đẹp thì trả giá cao hơn. Ngoài ra nếu họ đồng ý đi Trung Quốc thì trả cho bố, mẹ họ 50 triệu đồng để bố, mẹ khỏi tố cáo.


Thu rủ bạn là Hạnh cùng giam gia buôn người và hứa sẽ trả cho Hạnh từ 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng/thanh nữ. Hạnh lôi kéo, nói với vợ chồng Moong Văn Thủy (32 tuổi)-Thơm: “Thấy có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị đang tính giúp hai em. Vợ chồng cứ đi tìm phụ nữ xinh đẹp rủ họ đi Trung Quốc, chị sẽ trả công hậu hĩnh, sớm đổi đời. Nếu đưa được phụ nữ đã có chồng đi thì sẽ trả công 40 triệu đồng/phụ nữ còn chưa có chồng mà đang “con gái” thì trả công 50 triệu đồng/người”.



Bị cáo Thơm tại tòa


Vợ chồng Thủy-Thơm đồng ý và đến nhà cháu Th. (con gái Dì của Thơm) lừa đưa cháu Thơm đi Trung Quốc làm việc, lấy chồng để đổi đời. Vợ chồng Thủy-Thơm đưa cháu Th. đến bàn giao cho Hạnh. Hạnh bán cháu Thời cho Thu.


Trên đường Thu đưa cháu Th. sang Trung Quốc để bán thì bị Công an tỉnh Nghệ An phát hiện, bắt giữ. Ngay sau đó, Thủy đã bỏ trốn khỏi địa phương. Công an tỉnh Nghệ An đã ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Thủy về tội mua bán trẻ em. Hiện ba đứa con nhỏ (con đầu mới 12 tuổi, con giữa 10 tuổi và con út 8 tuổi) của vợ chồng Thủy-Thơm đang được xóm giềng và người thân cưu mang, cho ăn.


Tại phiên tòa, các bị cáo đều thể hiện ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Theo PLO.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top