• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nguyễn Hữu Thắng: “Tôi không muốn nói SLNA là ứng viên vô địch”

HMO

Administrator
Staff member
Với 9 điểm trọn vẹn trong tay sau 3 trận, SLNA tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng V-League. Trong cuộc trò chuyện với TT&VH, HLV Nguyễn Hữu Thắng mong muốn xây dựng lối chơi cân bằng giữa công và thủ để cùng đội nhà giữ vững vị trí đang có trong tay.


Dù SLNA đang có phong độ cực tốt ở V-League nhưng HLV Hữu Thắng (phải) vẫn không cho rằng đội bóng của mình là ứng viên cho chức vô địch. Ảnh: VSI
* Việc giành 3 chiến thắng liên tiếp ở chặng mở màn V-League 2013 có phải là kết quả nằm trong dự đoán của cá nhân ông cũng như học trò hay không?
- Tôi không bất ngờ lắm với kết quả này. Ở giai đoạn chuẩn bị, SLNA đã nghiêm túc rèn luyện cả thể lực, nhân sự lẫn lối chơi để hướng đến V-League 2013. Việc giữ được các trụ cột, cộng thêm những sự bổ sung chất lượng, đã giúp chúng tôi an tâm khi mùa bóng mới bắt đầu. Và trong 9 điểm đã đạt được, SLNA chơi tốt, hiệu quả để có được kết quả trên.
* Tuy nhiên trận thắng 3-2 trước B.BD được xem là vô cùng quan trọng khi SLNA bước vào chặng thi đấu vô cùng gian khó trong tháng 4?
- Trước trận đấu, tôi đánh giá cao B.BD. Một phần vì họ là đối thủ kỵ “giơ” khiến SLNA chưa thắng trên sân nhà 3 năm vừa qua. Thời điểm hiện nay họ gặp vấn đề nhưng sẽ mau chóng vượt qua và đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch. Kết quả trên sân cũng cho thấy sự giằng co căng thẳng giữa đôi bên, khi đội khách có bàn gỡ sau khi chúng tôi vượt lên. Và phải chờ đến cú đá phạt quyết định của Công Vinh, SLNA mới có chiến thắng sau cùng.
* Ông đánh giá sao về phong độ rất ấn tượng của chân sút Lê Công Vinh?
- Trận đấu vừa qua, có ý kiến cho rằng Công Vinh may mắn mới có bàn thắng vào lưới đối thủ ở cuối trận. Nhưng tôi nghĩ cú đá phạt của Vinh không hề may mắn. Vinh có kỹ năng đá phạt và góc sút hẹp nên việc thực hiện cú cứa lòng có độ cuộn hiểm hóc như thế để đánh bại thủ môn B.BD là không hề dễ gì nếu không có sự khổ luyện.
Phong độ của Vinh cũng ấn tượng với 4 bàn sau 3 trận vừa qua, một hiệu suất đáng nể chứng tỏ Vinh đã chuẩn bị kỹ lưỡng dù chỉ mới tập cùng SLNA đúng 2 tuần trước V-League 2013 khởi tranh. Nói tóm lại, tôi hài lòng với sự thể hiện của Công Vinh cũng như hàng tấn công,
* Nhìn lịch thi đấu tới đây với SLNA rất xương xẩu, ông nghĩ SLNA có giữ được mạch ấn tượng trên hay không?
- Không thể nói trước bất cứ điều gì. Cá nhân tôi và CLB cũng phấn đấu nỗ lực để giành những kết quả tốt nhất. Ai cũng thế thôi đều phải nỗ lực để có vị trí khả quan, từ đội bóng đầu bảng đến nhóm nguy hiểm. Thời điểm tới đây, SLNA gặp những đối thủ mạnh như HN.T&T lẫn XMXT.SG nên thách thức càng cao. Kể cả ĐT.LA, V.NB cũng đều có thế mạnh riêng, nên SLNA không thể chủ quan mà kê cao gối ngủ, bởi kết quả đầu mùa không thể mang lại ngôi vô địch V-League.
* Đâu là nhược điểm ông muốn chỉnh sửa nhất cho SLNA vào lúc này? Là hàng thủ non trẻ, thiếu kinh nghiệm hay chân sút Kavin, người duy nhất tịt ngòi ở hàng tấn công của SLNA?
- Đội bóng nào cũng có ưu điểm nhược điểm cả. SLNA cũng có những hạn chế phải chỉnh sửa nếu muốn vô địch mùa này. Cá nhân tôi nghĩ vấn đề mấu chốt mà SLNA cần hoàn thiện ở những vòng đấu tiếp theo là sự cân bằng giữa tấn công lẫn phòng ngự.
Nếu hàng thủ chơi không tốt thì các chân sút phía trên cũng thiếu an tâm. Còn hàng công chơi kém cỏi thì sức ép giành cho hàng thủ càng lớn. Vấn đề điều chỉnh tâm lý, nhân sự lẫn đối phó lịch thi đấu, chấn thương… cũng là những vấn đề của SLNA vào lúc này. Tuy nhiên, tôi tin SLNA đủ thực lực, kinh nghiệm để vượt qua những thách thức đã qua.
* Ông nghĩ những đối thủ nào là đối trọng của SLNA ở cuộc đua đến ngôi vô địch?
- Đó là HN.T&T, SHB.ĐN hay XMXT.SG, B.BD… Có đối thủ chơi tốt hay chưa tốt những phải vài vòng nữa mới nhận diện được những đối thủ tiềm năng nhất. Tôi không muốn nói rằng SLNA là ứng cử viên vô địch. Chỉ muốn các cầu thủ chơi bóng bằng cả đam mê, có trách nhiệm với khán giả thì chắc chắn sẽ có thành tích khả quan, nhận được sự tôn trọng. SLNA vẫn còn nhiều việc phải làm, tất nhiên tôi biết cách để cho đọi bóng hoàn thiện sớm nhất trước khi bước vào giai đoạn tăng tốc.
* Còn chuyện Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ dự đoán có đội bỏ giải trước khi mùa bóng năm nay kết thúc thì ý kiến của ông ra sao?
- Các đội bóng đại diện không chỉ cho các doanh nghiệp mà còn cả một tỉnh. Nó là thương hiệu, khẳng định uy tín của một địa phương chứ không đơn thuần chuyện tiền bạc. Tôi nghĩ nếu vì một số khó khăn, khúc mắc mà bỏ giải thì không nên, khi nhà tài trợ mang tiếng, địa phương cũng mất đi món ăn tinh thần. Cá nhân VFF cũng cần có chế tài, cách xử lý nghiêm khắc để thói quen, cách hành xử kiểu thiếu chuyên nghiệp ấy xuất hiện ở sân chơi V-League.

Nguồn TT&VH.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top