• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Người bệnh có khả năng tự mình tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu tại nhà không?

tamtrinh221291

Thành Viên Quen Thuộc
“Cắt bao quy đầu tuy chỉ là một thủ thuật nhỏ. Đơn giản như vậy, mình có thể sẽ tự làm được, đâu nên nhờ tới bác sĩ”. Hẳn là sẽ có nhiều người có ý nghĩ chủ quan như thế và trong số đó sẽ có người mạo hiểm tự thực hiện tiểu phẫu cho mình. Vậy, hãy xem nhiều bác sĩ giải đáp về chuyện này để biết là bạn có được tự cắt bao quy đầu hay không?

Nhiều bác sĩ của phòng khám Nam khoa 709 Giải Phóng cho biết: cắt bao quy đầu tuy là một phẫu thuật nhỏ tuy nhiên nó lại là phẫu thuật ở một cơ quan vô cùng quan trọng, không chỉ tác động tới việc tiểu tiện mà còn liên quan tới chức năng sinh lý của nam giới. do đó, dù chỉ là rất nhỏ tuy nhiên nó lại đòi hỏi sự cẩn trọng lớn, yêu cầu người mắc bệnh không được chủ quan.
=> Tìm hiểu thêm về chi phí cắt bao quy đầu ở hà nội

Nếu bạn tự ý tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu ở nhà thì rất có thể làm phát sinh một vài chuyện tai hại như sau:

1. Gây đau đớn và làm cho chảy máu quá nhiều

Việc cắt bao quy đầu ngày nay thường hay được thực hiện bằng nhiều cách tiên tiến nhờ hệ thống trang thiết bị hiện đại. Với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, người bệnh sẽ ít mắc phải đau, ít thấy chảy máu. Tuy nhiên trong trường hợp bạn tự thực hiện tiểu phẫu này ở nhà, chí ít thì bạn cũng không có được đầy đủ trang thiết mắc cần phải thiết như ở một vài cơ sở Y tế. hơn nữa, thao tác thủ công cùng với kỹ thuật không chuyên nghiệp của bạn sẽ làm cho bao quy đầu mắc phải tổn thương nhiều, bị chảy máu một vài và khá đau đớn.


2. Dễ gây viêm nhiễm và nhiều căn bệnh khác

Tại một số cơ sở Y tế, trong suốt quá trình thực hiện thủ thuật, nhân viên Y tế sẽ buộc phải đảm bảo vô trùng để phòng tránh biểu hiện viêm nhiễm cho người bị bệnh. nếu các bạn tự cắt bao quy đầu ở nhà, vì các lý do khác nhau, tác nhân vệ sinh có khả năng sẽ không được đảm bảo. khi biểu hiện này xảy ra, bao quy đầu sẽ rất dễ bị viêm nhiễm và bị mắc phải nhiễm khuẩn sau tiểu phẫu. nếu như bao quy đầu mắc nhiễm khuẩn, nó sẽ làm phát sinh rất nhiều hiện trạng thực thể khác như: đau đớn, ngứa ngáy, gây khó khăn cho việc vệ sinh cá nhân, làm cho suy giảm chức năng sinh lý… Mặt khác, nó rất có thể làm cho nhiễm trùng lây lan đến một vài vị trí khác như niệu đạo, ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt…

không những thế, với khả năng không chuyên của mình, bạn sẽ rất khó để xác định được chính xác vị trí buộc phải cắt trên bao quy đầu. trong trường hợp thao tác sai, nó sẽ gây nên một vài hậu quả đáng tiếc, gây nên một số biến chứng nghiêm trọng về sau.

3. Có nguy cơ để lại sẹo

Sau một ca phẫu thuật, khi bệnh nhân không được chăm sóc tốt hoặc không biết cách chăm sóc cho bản thân mình thì vết thương sẽ rất lâu khỏi và dễ để lại sẹo làm mất tính thẩm mỹ. khi bạn tự cắt bao quy đầu mà không nên có sự trợ giúp của bác sĩ thì nguy cơ gây sẹo lại càng cao hơn bởi vì các thao tác của bạn có tính thủ công và không được chuẩn xác như rất nhiều bác sĩ phẫu thuật.

bởi lẽ các nguyên nhân trên, một số bác sĩ của phòng khám Nam khoa 709 Giải Phóng khuyên nhiều bạn đừng nên tự cắt bao quy đầu tại nhà. lúc chẳng may bị rất nhiều bệnh dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu mà cần phải được phẫu thuật thì bạn hãy đi gặp bác sĩ chuyên khoa để được trợ giúp. Điều này nhằm đảm bảo sự an toàn trong thời gian hiện tại cũng như phòng tránh được các bệnh về sau cho bạn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top