• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nữ sinh đi xe buýt bị ngã chấn thương sọ não

HMO

Administrator
Staff member
Đến điểm dừng, Hằng vừa bước một chân xuống, một chân trên xe thì bất ngờ tài xế nhấn ga làm em bị ngã chấn thương sọ não.

Ngày 9/8, có mặt tại BVĐK Nghệ An - nơi em Nguyễn Thị Hằng (SN 1996, học sinh lớp 12, trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (huyện Thanh Chương) đang điều trị chấn thương sau tai nạn xe buýt vừa qua.
Tại bệnh viện, sau 5 ngày điều trị, em Hằng đã cơ bản qua cơn nguy kịch và nhớ lại. Vào khoảng 11 giờ, ngày 4/8/2013, sau khi đi đăng ký học thêm ở Chợ Tàu (xã Ngọc Sơn, Thanh Chương), Hằng ra về và đi xe buýt của công ty xe buýt Đông Bắc về nhà.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Hằng bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông.
Khi đi đến khu vực cây xăng Cồn Trang (xã Thanh Lương, Thanh Chương), Hằng xin xuống xe (lái xe hôm đó là ông Nguyễn Văn Danh - SN 1959, trú ở phường Đội Cung, TP. Vinh). Khi đến gần điểm dừng thì xe buýt chỉ chạy chậm lại và mở cửa, cùng lúc đó nhà xe yêu cầu Hằng xuống xe. Tuy nhiên, khi Hằng vừa đặt 1 chân chạm xuống đường, một chân đang trên cửa xe thì bất ngờ vị tài xế này nhấn ga chạy.
Do bị xe chạy bất ngờ, Hằng đã bị ngã lộn mấy vòng dưới đường kéo một đoạn dài 4-5m rồi bất tỉnh nhân sự. Thấy vậy, các hành khách trên xe yêu cầu tài xế dừng lại để đưa cháu Hằng đi cấp cứu tại BVĐK Thanh Chương. Tại đây, Hằng được các bác sỹ rửa vế thương và sơ cứu nhưng do vết thương quá nặng, em đã được gia đình chuyển xuống BVĐK tỉnh Nghệ An để cấp cứu.
Tại đây, sau khi làm các xét nghiệm, chụp chiếu, các bác sĩ cho biết, Hằng đã bị vỡ xương đá tai, chấn thương sọ não, cơ thể bị xây xước nhiều.
Mặc dầu điều trị đã hơn 5 ngày nhưng Hằng vẫn còn đau ê ẩm, nói nhiều lúc chưa ổn, vừa nói Hằng vừa khóc: “Lúc em xin bác tài xế để xuống xe thì bác ấy cứ cho xe chạy từ từ mà không dừng hẳn. Em vừa bước được một chân xuống thì chiếc xe lao vun vút và cuốn em bị ngã xuống đường rồi không biết gì nữa. Mãi mấy ngày sau em mới phát hiện ra mình đang nằm ở bệnh viện”.
“Khi xảy ra tai nạn, có hành khách trên xe buýt hôm đó đã điện thoại cho tôi bảo con bị tai nạn và đang được cấp cứu tại bệnh viện. Khi vào bệnh viện tôi không nhận ra con tôi nữa, mặt nó bị xây xước, chân, tay, hông và người. Máu trong tai chảy nhiều quá và các bác sỹ bảo phải đưa đi bệnh viện tỉnh nếu không nguy cơ tử vong cao”, chị Nguyễn Thị Vinh - mẹ cháu Hằng bức xúc.
Cũng theo chị Vinh, từ ngày xảy ra tai nạn đến ngày 9/8, gia đình chưa thấy lái xe cũng như đại diện công ty xe Buýt Đông Bắc đến thăm hỏi.
Tại hồ sơ bệnh án BVĐK Nghệ An kết luận: Bệnh nhân Nguyễn Thị Hằng bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông.
Chiều ngày 9/8, ông Hoàng Tuấn Anh - Giám đốc Chi nhánh công ty xe buýt Đông Bắc tại Nghệ An cho biết: “Sự việc tai nạn vừa qua phía công ty cũng đã nghe báo cáo. Để xảy ra sự việc đáng tiếc này là do lỗi của tài xế. Phía công công ty cũng đã giao cho lái xe có mặt tại bệnh viện để thăm hỏi cháu Hằng”. Cũng theo ông Hoàng Tuấn Anh, thì phía công ty xe buýt Đông Bắc đã liên hệ với bảo hiểm để tiến hành làm thủ tục bảo hiểm nhân sự cho nạn nhân.
Khi được hỏi về tình trạng xe buýt hiện nay của công ty chạy nhanh, chạy ẩu, đón, trả khách không đúng điểm dừng? nhiều tài xế khi đến điểm dừng không cho xe dừng hẳn mà cho chạy từ từ rồi mở cửa để khách hàng từ xuống?... Về vấn đề này ông Hoàng Anh Tuấn từ chối trả lời. Ông Tuấn nói: “Tôi mới được điều về tiếp quản ở đây (chi nhánh Công ty xe buýt Đông Bắc tại Nghệ An - PV) tạm thời. Vì thời mấy ngày vừa rồi, vị giám đốc cũ đang đi chữa bệnh”.
Thiết nghĩ Sở GT&VT Nghệ An cần vào cuộc chấn chỉnh tình trạng này của Công ty xe buýt Đông Bắc trước khi những sự việc không đáng có có thể xảy ra?../.
HMO nguồn VOV.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top