• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nông Nghiệp: Cam Xã Đoài 70.000 đồng/quả vẫn khan hàng

HMO

Administrator
Staff member
Các chủ vườn cam Xã Đoài, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc vừa cho biết, cam tại vườn dịp tết đang được khách hàng tìm mua với giá 70.000 đồng/quả nhưng vẫn không có để bán. Ông Nguyễn Duy Hảo, chủ một vườn cam ở xóm 9 cho biết, cam Xã Đoài khan hiếm là do mưa nhiều, cam chín sớm, phải bán từ tháng 10. Hiện chỉ còn ít vườn còn lại một số cam chín muộn để phục vụ tết, rất nhiều người đến đặt mua làm quà biếu nhưng không đáp ứng được.
slide.jpg
Một vườn cam Xã Đoài - Ảnh: K.Hoan
Cam Xã Đoài là giống cam đặc biệt thơm ngon, là cây ăn quả đặc sản có tiếng ở xứ Nghệ, loại cam này chỉ trồng được ở vùng đất xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc mới cho quả ngọt, thơm.
Bà Hà Thị Thiết, cán bộ địa chính nông nghiệp xã Nghi Diên cho biết, thời cao điểm, xã có gần 60 ha cam Xã Đoài, trở thành mặt hàng có giá trị kinh tế lớn, từng được xuất khẩu. Đến nay, diện tích trồng cam chỉ còn chưa đến 20 ha, trong đó, dân mới trồng 6 ha và 10 ha của một chủ trang trại mới trồng ngoài đồng.
Bà Thiết cũng cho biết kỹ thuật trồng và chăm sóc cam Xã Đoài hết sức khắt khe. UBND xã cũng đã mời các chuyên gia kỹ thuật về tập huấn cho bà con, nhưng giống cam này vẫn đang có nguy cơ mai một dần.
Theo TNO.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top