• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nông Nghiêp: Rau Xứ Nghệ "cho không đắt"

HMO

Administrator
Staff member
Vụ Đông năm 2013, toàn tỉnh Nghệ An trồng xấp xỉ 10.000 ha rau, củ, quả các loại. Theo đánh giá, hiếm năm nào rau được mùa như năm nay. Màu xanh trải dài trên những cánh đồng mẫu theo tiêu chuẩn VietGAP ở những địa phương có truyền thống sản xuất rau sạch như Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Hưng Nguyên… Song khổ một nỗi, năng suất càng cao thì giá cả lại càng thấp. Cực chẳng đã, bà con đành phải đưa về làm thức ăn cho… lợn. Ông Hồ Cảnh Sáu, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lương cho biết: Chưa bao giờ người nông dân gặp tình cảnh bi đát như hiện nay. Đổ bao nhiêu công sức, thời gian, tiền của trồng các loại rau, nhưng thành quả lại là con số 0. Giá tất cả các loại rau đều giảm mạnh, hành lá chỉ còn 200 đ/kg, bắp cái 150 đ/kg, su hào 500 đ/kg, cà chua 1.000 đ/kg… Rẻ thế mà cũng chẳng mấy ai đến mua, nên nhà nào nhà nấy chất đầy rau để làm thức ăn dự trữ cho trâu, bò, lợn, gà ăn dần.
slide.jpg
Nông dân Quỳnh Lưu đang khốn đốn vì rau quá rẻ
Người nông dân ở huyện Hưng Nguyên (Nam Đàn) cũng đang phải đối mặt với tình cảnh tương tự. Trao đổi với PV, ông Hoàng Đức Ân, Phó Trưởng phòng NN-PTNT huyện Hưng Nguyên nói: "Theo kế hoạch, huyện sản xuất khoảng 500 ha rau màu, nhưng vì các năm trước rau được giá nên nhiều hộ tự tăng diện tích, thành ra vượt xa kế hoạch, dẫn đến cung vượt cầu...

Giá thấp, trong khi chi phí đầu vào (phân bón, nhân công, giống) tăng là nguyên nhân dẫn đến việc người nông dân “chán ruộng.
Theo Nông Nghiệp.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top