• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nông dân nhặt được 46 triệu trả lại người mất

HMO

Administrator
Staff member
Trên đường đi làm về, chị Nguyễn Thị Liễu (SN 1968, ngụ ở xóm 5 xã Diễn Hạnh- Diễn Châu) nhặt được 1 chiếc ví có 46 triệu đồng, cùng một số giấy tờ quan trọng khác. Sau đó chị đã liên lạc và trả lại cho người mất.

Vào đợt mưa lũ vừa qua, khi đi làm về qua chợ Si (thuộc xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) chị Liễu đã nhặt được nhặt được 1 chiếc ví, bên trong có 46 triệu đồng, cùng một số giấy tờ quan trọng khác. Chị Liễu đã đứng đó cả tiếng đồng hồ để đợi người mất quay lại nhưng không thấy. Sau khi kiểm tra kĩ những giấy tờ, chị phát hiện ra số điện thoại của người mất là Nguyễn Thị Thìn ở phường Quang Phong, thị xã Thái Hòa, chị Liễu đã điện thoại cho chị Thìn đến nhận.

slide.jpg
Chị Nguyễn Thị Liễu.
Nhận lại số tiền ngỡ như đã mất, chị Thìn mừng vui rơi nước mắt: “46 triệu đồng, đó là số tiền cả gia đình tôi dành dụm rất lâu mới có được. Khi phát hiện mất ví tiền, tôi bần thần đứng ngồi không yên, vì không biết nói với gia đình như thế nào. Tôi cứ đinh ninh ví rơi thì không bao giờ lấy lại được. Không ngờ tôi đã gặp được người thật thà, hiền lành, tốt bụng như chị Liễu. Chị ấy là một người tốt hiếm có. Gia đình tôi muôn vàn cảm ơn chị ấy.”

Quá vui mừng, chị Thìn đã tặng lại chị Liễu 3 triệu đồng, nhưng chị Liễu từ chối.

Được biết, vợ chồng chị Liễu ở giáo xứ Diễn Hạnh là nông dân, nhà đông con, cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng không vì thế mà chị tham của rơi. Chị tâm sự: “Của rơi, không phải của mình làm ra thì dù một một xu thì tôi cũng phải trả lại”.

Việc nhặt được của rơi trả lại người mất của chị Liễu là một nghĩa cử đẹp, thật đáng quý cần được biểu dương, khen thưởng và học tập.

HMO nguồn Dân Việt
 
Last edited by a moderator:

Ads HMO

Ads HMO

Top