• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đô Lương Náo loạn thôn làng, hàng chục tỷ bốc hơn vì hụi

HMO

Administrator
Staff member
Lợi dụng sự nhẹ dạ của người dân, đặc biệt là những người phụ nữ, Nguyễn Thị Hà đã "huy động" nhanh chóng hàng chục tỷ đồng từ "con mồi". Không có khả năng thanh khoản nên Hà đã tuyên bố vỡ nợ khiến không biết bao gia đình lao đao.

Chiêu bài của bà Hà cũng giống như các chủ nợ khác là hứa “trả lãi suất cao, sẵn sàng hoàn trả lại cả gốc và lãi chỉ sau 5 ngày đề nghị”.

Với khả năng thuyết giáo kết hợp vợi sự nhẹ dạ, kém hiểu biết về pháp luật của người dân, hàng chục phụ nữ thôn quê xã Trù Sơn và các xã lân cận đã trở thành nạn nhân của chủ hụi Trần Thị Hà.


Giấy ghi nợ của bà Hà với nạn nhân.
Ông Võ Công Quý xóm 10 xã Trù Sơn bức xúc nói: “Lợi dụng tôi đi vắng, bà Hà đã tìm tới nhà bàn với vợ tôi cho bà vay 50 triệu đồng. Bà Hà hứa sẽ trả lãi cho gia đình mỗi ngày 50.000đồng/ngày đối với tổng số tiền trên. Vợ tôi nhẹ dạ, thấy lãi cao, lấy tiền dấu tôi cho bà Hà vay. Khi biết bà Hà lừa, vợ chồng tôi đến nhà đòi nợ nhiều lần nhưng không được thanh toán”.

Tại nhà bà Hà, sáng nay có hàng chục con nợ đến bao vây, yêu cầu bà hà phải trả tiền cho họ. Qua tiếp xúc, phóng viên được biết, bà Nguyễn Thị Diệu (xóm 11) cho bà Hà vay 470 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Hương (xóm 11) cho bà Hà vay 300 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Diệu (xóm 10) cho bà Hà vay 200 triệu đồng. Vợ ông Lưu Văn Khoa (xóm 10) cho bà Hà vay 150 triệu đồng. Vợ ông Phạm Bá Sửu (xóm 10) cho bà Hà vay 170 triệu đồng. Vợ ông Nguyễn Trọng Trâm (xóm 10) cho bà Hà vay 340 triệu đồng… và rất nhiều nạn nhân khác.


Người dân vây nhà bà Hà để đòi nợ.
Những nạn nhân đều nói: “Khi cho vay, bà Hà có viết giấy tay cho các hộ và kí tên đầy đủ, cam kết sẽ trả gốc và lãi đúng thời hạn. Thời gian đầu, bà Hà thực hiện việc trả lãi rất kịp thời, thậm chí chủ động đưa tiền lãi đến tận nhà và kèm theo túi quà là cam hoặc ổi”.

Khi biết bị bà Hà lừa, cách đây khoảng 4 tháng, nhiều người đã làm đơn trình báo với Công an huyện Đô Lương. Nhận được đơn, Công an huyện Đô Lương đã mời các nạn nhân cùng với bà Hà lên để đối chất. Tại Công an huyện Đô Lương, bà Hà hứa sẽ trả nợ cho tất cả mọi người nhưng không nói thời gian cụ thể là ngày nào.

Do chờ đợi quá lâu không thấy bà Hà trả lãi và gốc nữa, nên sáng nay, hàng chục nạn nhân đã kéo đến nhà bà Hà.


Người dân vây nhà bà Hà để đòi nợ từ sáng sớm ngày 27/5/2016 đến chiều tối vẫn chưa giải tán.
Khi phóng viên có mặt tại hiện trường, hàng chục người dân rất bức xúc. Thế nhưng, công an xã Trừ Sơn cũng như lực lượng chức năng thi vắng mặt.

Sợ diễn biến có chiều hướng xấu, nhiều phóng viên có mặt tại hiện trường đã điện thoại cho ông Nguyễn Thụy Chính - Chủ tịch UBND xã Trù Sơn và 1 đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Đô Lương.

Tuy nhiên, ngược với những lo ngại của phóng viên về tình hình an ninh trật tự tại địa phương và bức xúc gần đến đỉnh điểm của người dân, hơn 1 giờ sau mới thấy 2 công an xã Trù Sơn có mặt tại hiện trường.

Theo PLVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top