• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Một trưởng phòng Đào tạo bị "tố" nhận tiền chạy điểm thi Cao hoc!

HMO

Administrator
Staff member
Thời gian gần đây một số học viên thi cao học Quản trị kinh doanh (QTKD) năm 2013 do Đại học Nha Trang liên kết đào tạo tại Trường Cao đẳng nghề Du lịch - Thương mại Nghệ An đóng tại thị xã Cửa Lò viết đơn thư phán ánh đến các cơ quan chức năng về việc Thạc sỹ Phạm Thế Ninh - Trưởng phòng Đào tạo Trường Cao đẳng nghề Du lịch – Thương mại Nghệ An nhận tiền chạy điểm, chạy môn thi đầu vào Cao học QTKD năm 2013.​
Trường Cao đẳng nghề Du lịch – Thương mại Nghệ An​

Theo đơn thư phản ánh: “Trong thông báo số 605/TB-ĐHNT ngày 28/11/2012 của Giám đốc Trường Đại học Nha Trang về việc thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ Thạc sỹ năm 2013 (hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi ngày 14/4/2013, thi tuyển ngày 16 đến 18/5/2013 tại Viện Nghiên cứu Hải sản Hải Phòng).
Qua thông báo của Trường đại học Nha Trang chúng tôi đã tìm hiểu về chương trình này tại Trường Cao đẳng nghề Du lịch- Thương mại Nghệ An (đơn vị liên kết địa điểm đào tạo) tại số 127, Đường Sào Nam, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.
Theo Thạc sỹ Phạm Thế Ninh - Trưởng phòng Đào tạo năm 2013 Trường đại học Nha Trang sẽ thi tuyển lấy 45 - 50 học viên tham gia học chương trình này mở tại Nghệ An, hiện nay đã có trên 70 hồ sơ được nộp. Qua đơn thư phán ánh muốn đậu và vào học Cao học đợt này thì phải chạy lo lót trước khi thi đầu vào và có giá từng môn cũng như có giá cả trọn gói.
Ngày 16/5/2013, toàn thể học viên thi Cao học QTKD năm 2013 đi theo đoàn do lớp tổ chức ra Viện Nghiên cứu Hải sản Hải Phòng để thi, dẫn đoàn là ông Phạm Thế Ninh.
Ngày 18/5/2013, chúng tôi vào phòng thi thì danh sách nộp hồ sơ là 92 người nhưng trong phòng thi chỉ có 71 người được bố trí 2 phòng thi (nhưng thực chất là ngồi cùng 1 phòng thi, đi vào 2 cửa).
Tất cả 71 người dự thi đều tham gia đầy đủ và làm bài rất tốt, ai cũng vui vẻ khi kết thúc kỳ thi. Nhưng với kết quả thông báo ngày 06/7/2013, thì một bộ phận có điểm thi rất thấp, thậm chí có người bị điểm liệt trong khi đó những người ngồi cạnh xin xem bài chúng tôi thì điểm rất cao và nếu xét theo chỉ tiêu 45 - 50 người thì những người bị điểm thấp sẽ không đạt kết quả đầu vào để đi học”.

Trong đơn cũng cho biết, ông Phạm Thế Ninh - Trưởng phòng đào tạo, Trường Cao đẳng nghề Du lịch- Thương mại Nghệ An nói để chạy đầu vào với mỗi thí sinh có nhu cầu với giá trọn gói là 35 - 40 triệu đồng/người (tùy quan hệ)?.
Thầy Đậu Chính Nghĩa – Phó hiệu trưởng, Trường Cao đẳng nghề Du lịch – Thương mại Nghệ An cho biết: “Trong buổi giao ban hôm 8/9 vừa qua Ban giám hiệu nhà trường đã thảo luận về đơn một số học viên Cao học QTKD năm 2013 mà nhà trường liên kết đào tạo với Đại học Nha Trang về việc phán ánh đến 14 cơ quan chức năng sự việc Trưởng phòng đạo tạo của nhà trường nhận tiền chạy đầu vào của đợt thi Cao học nay.
Hiện tôi chưa có bình luận đúng sai gì về đơn thư phản ánh trên. Trong buổi họp nhà trường đã quyết định gửi đến các cơ quan chức năng điều tra vụ việc đúng sai, nếu có kết quả chúng tôi sẽ thông báo.”.
Tiếp xúc với Trưởng phòng đào tạo, Trường Cao đẳng nghề Du lịch – Thương mại Nghệ An - Phạm Thế Ninh thì ông này quả quyết: “Những gì đơn thư phản ánh là vu khống làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường cũng như cá nhân ông. Tôi được biết đơn thư phán ảnh tôi hơn 1 tháng nay, hiện đang nhờ các cơ quan chức năng điều tra làm rõ…”
Được biết, Trưởng phòng đào tạo - Trường Cao đẳng nghề du lịch – Thương mại Nghệ An Phạm Thế Ninh là con rể của thầy Lê Hữu Bích- Hiệu trưởng nhà trường.
HMO ngồn Tầm Nhìn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top