• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Một bệnh nhân tử vong bất thường tại Bệnh viện Thái An

HMO

Administrator
Staff member
Bệnh nhân Lê Xuân Quyền (Hưng Nguyên) nhập viện điều trị hơn một tuần tại BVĐK Thái An (TP Vinh) thì bệnh tình ổn định. Tuy nhiên, sáng nay (2-10) bỗng nhiên tử vong bất thường tại BV khiến người nhà hết sức bức xúc.

Theo đó, ngày 25-9, bệnh nhân Lê Xuân Quyền (SN 1940, xóm 4, xã Hưng Lợi, Hưng Nguyên) nhập bệnh viện Thái An để điều trị bệnh tim. Sau hơn một tuần điều trị tình trạng sức khỏe ông Quyền tiến triển rõ rệt, phía BV và gia đình dự tính trong chiều nay sẽ cho ông Quyền ra viện về nhà. Tuy nhiên, đến khoảng 11 giờ trưa nay (2-10) thì phía gia đình nhận được tin bệnh nhân Quyền đã tử vong. Cho rằng phía BV tắc trách gây nên cái chết của ông Quyền, người nhà bệnh nhân kiên quyết không chấp thuận đưa thi thể bệnh nhân về làm lễ an táng, mà kiên quyết làm cho ra nguyên nhân cái chết

Anh Hùng- con trai bệnh nhân Lê Xuân Quyền bức xúc bày tỏ về cái chết tức tưởi của bố anh tại BV Thái An (Ảnh: HP)
Anh Lê Quang Hùng (SN 1971, phường Lê Lợi, TP Vinh), con ruột nạn nhân, cũng là người trực tiếp chứng kiến toàn bộ nội dung sự việc, kể lại: “ Sáng nay tỉnh dậy bố tôi cho biết sức khỏe dường như đã ổn. Bố tôi còn bàn với tôi chiều nay cho bố ra viện, về nhà dưỡng bệnh. Đến khoảng tầm 10h trưa, sau khi đã truyền xong một lọ dịch điều trị bệnh, tôi thấy bác sỹ BV tiếp tục truyền cho bố tôi thêm một lọ dịch mới. Khi tôi thắc mắc thì họ bảo truyền để bồi dưỡng cho cơ thể chóng khỏe. Thấy ái ngại, tôi bảo bố tôi thôi không truyền làm gì nữa, nhưng bố tôi bảo vì bác sỹ bảo nên phải nghe theo. Truyền được một lát tôi ra ngoài có chút việc thì một lúc sau tôi nghe phía BV gọi lên và bảo rằng bố tôi đã tử vong”.
Ngoài ra, liên quan đến cái chết bất thường của bệnh nhận Quyền, anh Hùng khẳng định khả năng nguyên nhân gây tử vong là do lọ dịch truyền gây nên. Phía gia đình đã yêu cầu BV phải làm rõ, có câu trả lời thỏa đáng về nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông Quyền. Cái chết tức tưởi của bệnh nhân Lê Xuân Quyền khiến gia đình nạn nhân hết sức bức xúc, rất đông người nhà bệnh nhân đến trước cửa phòng họp của cán bộ BV Thái An lớn tiếng yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Người nhà bệnh nhân cho rằng lọ dịch truyền này là nguyên nhân khiến ông Quyền tử vong tức tưởi (Ảnh: HP)
Trao đổi với PV, ông Thái Doãn Nguyệt, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị của BVĐK Thái An cho biết: “Đang trong quá trình truyền dịch thuốc AlVESIN 10E, bệnh nhân Quyền xin bác sỹ được đi vệ sinh. Sau khi vào nhà vệ sinh được chừng khoảng 1 phút thì bác sỹ Phương nghe tiếng động mạnh từ nhà vệ sinh phát ra. Gọi không thấy bệnh nhân trả lời, bác sỹ Phương mở cửa phòng vệ sinh thì thấy ông Quyền nằm dưới nền nhà, miệng ú ớ. Ngay lập tức bệnh nhân được chuyển vào phòng cấp cứu, tuy nhiên cấp cứu được khoảng 15 phút thì bệnh nhân tử vong”.
Nói về nguyên nhân dẫn tới cái chết của bệnh nhân Quyền, ông Nguyệt cho biết, sau khi xẩy ra sự việc, kíp trực cùng với hội đồng y khoa BV thực hiện chuẩn đoán cho thấy khả năng bệnh nhân tử vong vì bị nhồi máu cơ tim.

Cơ quan CA làm việc với phía BV và gia đình nạn nhân để làm rõ nguyên nhân dẫn tới cái chết bất thường của ông Quyền (Ảnh: HP)

Sau khi sự việc xảy ra, phía BVĐK Thái An và gia đình bệnh nhân Lê Xuân Quyền ngồi bàn bạc nhưng không đi tới được sự thống nhất. Phía gia đình yêu cầu BV phải tìm rõ nguyên nhân dẫn tới cái chết bất thường của ông Quyền. Hai bên đi đến thống nhất mời cơ quan pháp y tới làm việc để làm rõ nguyên nhân.
Hiện cơ quan CA TP Vinh đang trực tiếp làm việc với phía BV và người nhà bệnh nhân. Nguyên nhân dẫn tới cái chết bất thường của bệnh nhân Quyền liệu rằng có phải là do nhồi máu cơ tim? Việc người nhà tố bệnh viện tắc trách đúng hay sai?...chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin rõ.
HMO nguồn PLXH.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top