• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Lũ dữ nhấn chìm miền trung

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Mưa lớn trong và sau bão Nari, khiến mực nước sông, hồ đập ở các tỉnh từ Nghệ An tới Quảng Bình lên nhanh, gây ngập lụt ở nhiều địa phương. Thống kê ban đầu, đã có 7 người chết, 51 người bị thương do bão lũ liên tiếp.


Mưa lũ đã cuốn trôi hai cô giáo là Nguyễn Thị Lục (quê Lộc Ninh) và Nguyễn Thị Bích Thương (quê Đồng Sơn). Lốc xoáy tại Quảng Bình sáng nay cũng đã khiến 2 người chết, 24 người bị thương.


Quảng Bình mưa to, một số nơi lên đến trên 500 mm, khiến nước các sông ở tỉnh này tiếp tục lên cao. Theo ông Phan Văn Khoa, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh, đỉnh lũ có thể đạt cao xấp xỉ đỉnh lũ lịch sử năm 2010. Theo nhận định, sông Giang và sông Son có thể xuất hiện lũ đặc biệt lớn.


Mưa lớn đã nhấm chìm hàng trăm ngôi nhà ở huyện Lệ Thủy tại các thôn Bình Minh (xã Dương Thủy), thôn Tân Lệ, Phú Thọ (xã An Thủy), thôn An Lạc (xã Lộc Thủy), thôn Vinh Quang (xã Sơn Thủy) bị ngập trong nước lũ, một số vùng ngập rất sâu.



Đường Hồ Chí Minh đoạn Phú Nhiêu ngập tới 3 m; quốc lộ 12A (đoạn qua Đức Hóa) ngập 0,6m; thị trấn Quy Đạt ngập 1m; đường 15 (ngầm Bùng, ngầm Vĩnh Tuy) ngập 2m, đường sắt đoạn qua xã Văn Hóa bị ngập, tắc đường.



Không chỉ ở Quảng Bình, một số địa phương khác ở miền Trung lũ đang lên nhanh. Lượng mưa đo được ở Khe Sanh (Quảng Trị lên đến gần 300 mm, Tà Lương (Thừa Thiên Huế) khoảng 300 mm, Tam Kỳ (Quảng Nam) ở mức trên 300 mm.



Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 11 kết hợp không khí lạnh nên đã có mưa vừa đến mưa to khiến mực nước các sông tại Hà Tĩnh lên nhanh.



Theo báo cáo nhanh của Ban PCLB và TKCN Hà Tĩnh cho biết: Mực nước tại các sông Ngàn Phố và Ngàn Sâu đang có xu hướng lên rất nhanh dưới mức báo động 1.



Hình ảnh lụt tại Hà Tĩnh



Nhà máy thủy điện Hố Hô đang được mở tự do 3 cửa với lưu lượng nước tràn qua là 1.500m3/s. Đến 14h chiều nay sẽ xả tràn tại Hương Sơn với lưu lượng 50m3/s đến70m3/s.



Hiện nay, do mực nước sông Ngàn Sâu, Ngàn Trươi dâng cao, đã khiến cho các xã vùng rốn lũ của huyện Vũ Quang và Hương Khê đang lên nhanh, nước dâng ngập sâu vào nhà dân. Đặc biệt, ở huyện Vũ Quang hai ngôi nhà bị lũ cuốn trôi, các địa bàn ở vùng thấp trũng như Đức Lĩnh, Đức Giang đã bị cô lập.



Cũng trong sáng nay, một cơn lốc quét qua xã Thạch Thắng (Thạch Hà) và TP. Hà Tĩnh đã lam 50 ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng nhiều tài sản. Riêng ngôi nhà của bà Hồ Thị Nguyệt ở thôn Phú Quý (Thạch Thắng) bị sập đổ. Ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng
HMO nguồn Đất Việt
 

Ads HMO

Ads HMO

Top