• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Cửa Lò Khai mạc lễ hội du lịch biển Cửa Lò năm 2014

HMO

Administrator
Staff member
Đêm 30/4, hàng ngàn người dân từ khắp mọi miền trong cả nước và du khách nước ngoài đã có mặt tại thị xã biển Cửa Lò xinh đẹp. Một đêm hội rực rỡ sắc màu, rộn rã âm nhạc và lung linh tráng lệ trong tiết mục pháo hoa chào mừng, thỏa mãn mọi giác quan của người dự hội.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2014
Trời vừa xẩm tối, trên những tuyến đường chính của thị xã biển Cửa Lò đã có rất đông người dân và du khách thập phương tản bộ, hướng về quảng trường trung tâm thị xã. Vẻ tĩnh lặng thường ngày của phố biển nay dường như đã được khoác lên diện mạo mới. Những dải đèn màu lấp lánh dọc theo các tuyến phố chính, những dây cờ vui phấp phới trong không gian mỹ lệ và náo nức, những khuôn mặt rạng ngời phấn khích, và biển cả bao la hiền hòa sóng vỗ… Tất cả đã mang đến cho phố biển Cửa Lò sinh khí tươi mới.

Các đại biểu về dự lễ
Càng sát giờ khai hội, các tuyến đường dẫn về quảng trường Bình Minh càng trở nên đông đúc, chật chội hơn. Dù các phương tiện cơ giới đều bị hạn chế lưu thông, ưu tiên tối đa cho người tản bộ, thế nhưng vẫn khó để len lỏi trong biển người dường như vô tận, bởi sức cuốn hút từ đêm khai mạc lễ hội biển Cửa Lò khiến ai cũng muốn tìm cho mình vị trí tốt nhất. Có những ông bố, bà mẹ công kênh con nhỏ trên vai, cố rướn người lên để cho con ngắm trọn những lung linh hoành tráng của sân khấu chính. Cũng có nhiều đôi tình nhân tay nắm chặt tay, dẫn nhau nhích từng bước một trong dòng người đông chật, trên môi vẫn nở nụ cười rạng rỡ. Tình cờ thoáng nghe giọng miền Nam ngọt lịm, quay người hỏi chuyện thì đúng là đôi bạn trẻ đến từ miền sông nước Tiền Giang đang thực hiện chuyến “phượt” miền Trung nhân dịp kỷ niệm 2 năm ngày cưới. Bạn Lê Cẩm Vy (28 tuổi) chia sẻ vội vã: “Bọn mình lên kế hoạch cho chuyến đi này lâu rồi. Tham khảo trên mạng thì được biết là ngày 30.4, biển Cửa Lò khai mạc mùa lễ hội biển nên đã “đánh dấu” trong danh sách các điểm đến. Cảm nhận ban đầu là rất nô nức, rất vui, biển thì thoai thoải, tắm rất an toàn!”.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ chính trị - Phó chủ tịch Quốc hội đánh trống khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2014
Những cảm nhận đẹp ban đầu của những du khách ngoại tỉnh ấy có lẽ là ấn tượng chung của nhiều du khách đến với Cửa Lò hôm nay. Trên tay là chiếc điện thoại hay máy ảnh kỹ thuật số, họ ghi lại cho mình, cho bạn bè và người thân những khoảnh khắc rực rỡ khó quên, trên môi nở nụ cười tươi tắn. Và rồi giây phút chờ đợi đã đến, trong ánh mắt say hội của hàng ngàn người dân.

Đúng 19h, đồng chí Doãn Tiến Dũng- Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã Cửa Lò đọc diễn văn khai mạc. Bề dày lịch sử và truyền thống của thị xã biển xinh đẹp một lần nữa được vang lên, như thêm một lần nhắc nhớ rằng hơn 6 thế kỷ trước, những bước chân đầu tiên đã mở mang, khai hoang lập ấp lập làng. Từ một vùng biển hoang sơ, trải qua bao biến thiên của thời gian và lịch sử, Cửa Lò nay đã trở thành thị xã biển năng động và trên đà phát triển từng ngày, được quy hoạch là 1 trong 11 đô thị du lịch biển vùng Bắc Trung Bộ. Việc tổ chức lễ hội vào đúng dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 hàng năm là điều kiện thuận lợi để du khách gần xa đến với thị xã biển đông vui hơn, đồng thời, là cơ hội để chính quyền và nhân dân thị xã làm tốt hơn công tác quảng bá, thu hút du lịch. Bằng chứng là những năm gần đây, dường như trong tâm thức của nhiều người dân, cứ đến dịp nghỉ lễ này, họ lại nhớ và hướng về mùa lễ hội biển Cửa Lò như một điều tất yếu.

Hàng ngàn người dân về tham dự lễ hội.
Các hoạt động lữ hành và vận chuyển khách du lịch được liên kết chặt chẽ, đạt hiệu quả cao. Theo thống kê của UBND Thị xã Cửa Lò, năm 2013 đã liên kết với 60 đơn vị lữ hành, giới thiệu 250 đoàn khách, thiết lập được 16 tour tuyến được du khách đánh giá cao như Cửa Lò- Đảo Ngư, Cửa Lò- Vinh- Khu di tích Kim Liên, Cửa Lò- Vinh- Phuket (Thái Lan)… Điều khác biệt góp phần tạo nên sức hấp dẫn so với các mùa lễ hội biển trước đây, là sự có mặt của 14 đài phát thanh- truyền hình trong cả nước và Đài truyền hình quốc gia Lào cùng với chương trình “Nối vòng tay biển” được tổ chức ngay trong mùa lễ hội năm nay, giúp cho chương trình du lịch của người dân có thêm nhiều lựa chọn. Những đồng vọng giữa quá khứ và hiện tại, sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên… tất cả đã làm nên Cửa Lò hôm nay- đầy sức sống và hấp dẫn trong mắt du khách gần xa.

Thời tiết đêm nay phảng phất vài đợt mưa nhẹ, nhưng dường như không ngăn được sự háo hức của biển người đang chờ đợi giờ khai hội. Không gian mênh mông thoáng đãng của biển khơi dường như vỡ òa khi đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân- Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội đánh tiếng trống khai mạc. Với chủ đề “Bình minh Cửa Lò”, giới thiệu đến du khách gần xa vẻ đẹp nhuốm màu huyền tích của vùng biển được đánh giá là đẹp nhất nhì khu vực Bắc miền Trung, các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các đoàn nghệ thuật trong và ngoài tỉnh biểu diễn, mang đến cảm giác mãn nhãn cho hàng ngàn khán giả. Hòa trong biển người đứng quanh quảng trường Bình Minh, anh Tạ Quốc Chức- người Nghệ sinh sống ở Hà Nội đã 8 năm nay, công kênh cô con gái nhỏ trên vai, cạnh bên là những người thân trong gia đình cũng đang say sưa theo dõi những màn múa hát được đầu tư công phu trên sân khấu. Cô con gái nhỏ thi thoảng reo vang, vỗ tay tán thưởng những tiết mục hay, còn anh Chức, vui vẻ sẻ chia trong thanh âm rộn rã của đêm hội: “Năm nào gia đình tôi cũng đến Cửa Lò vào dịp 30/4, 1/5 này, bởi trùng với dịp nghỉ lễ nên rất tiện sắp xếp công việc, phần khác, các cháu nhỏ rất háo hức muốn xem biểu diễn văn nghệ và màn bắn pháo hoa trong đêm khai mạc. Về với Cửa Lò để các cháu nhỏ biết được quê hương mình có những cảnh đẹp thế nào, người dân gần gũi chất phác ra sao, để thêm yêu thương và quý trọng!”

Các tiết mục văn nghệ ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước tại đêm hội.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại đêm hội.
Thật khó để tìm được điểm cao để bao quát khung cảnh tráng lệ của phố biển đêm nay, bởi hầu như các nhà nghỉ, khách sạn đã kín phòng. Nhiều du khách chọn cho mình cách thưởng lãm đêm hội bằng cách đứng ở các ban công tòa nhà cao tầng nhìn xuống. Cũng lại có những du khách chọn cách tản bộ trên các tuyến đường để hòa mình vào các hoạt động bên lề lễ hội như thưởng thức ẩm thực đường phố, mua các sản phẩm lưu niệm từ biển khơi, lưu lại những hình ảnh kỷ niệm trong bối cảnh phố biển nên thơ… Tất cả vẽ nên bức tranh lễ hội Cửa Lò đầy màu sắc. Vậy nhưng, dẫu đang đứng ở vị trí nào, tất cả đều hướng ánh mắt say sưa và háo hức lên bầu trời phố biển đêm nay khi những tiếng pháo hoa đầu tiên vang lên. Bầu trời rực rỡ và mỹ lệ trong ánh sáng, như những niềm tin và hy vọng gửi trao vào một mùa biển mới thành công!
Theo Báo Nghệ An.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top