• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Khởi tố vụ chôn chất thải Formosa trong trang trại Giám đốc Công ty Môi trường

HMO

Administrator
Staff member
Chiều ngày 2/8, sau khi có kết luận của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thông tin cho báo chí quyết định "khởi tố hình sự vụ án chôn chất thải độc hại Formosa" tại trang trại của giám đốc Công ty Kỳ Anh mà báo chí đã đưa tin trong thời gian gần đây.

Tại buổi làm việc, Đại tá Bùi Đình Quang – Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh - cảm ơn báo chí thời gian qua đã đồng hành cùng tỉnh, cùng cơ quan điều tra trong việc tìm ra việc chôn lấp bùn thải của Formosa cho đến khi lấy mẫu xét nghiệm chất thải. Đến giờ phút này cơ quan điều tra đã triệu tập các đối tượng liên quan trong vụ chôn chất thải của Formosa.

Ông Quang khẳng định: Công ty CP tư vấn xây dựng quản lý môi trường đô thị Kỳ Anh (viết tắt là Công ty Kỳ Anh) đã vi phạm trong việc chôn lấp trái phép chất thải nguy hại của Formosa.

Ngày 2/8, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chính thức khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về quản lý chất thải nguy hại" xảy ra trên địa bàn thị xã Kỳ Anh. Sau khởi tố sẽ tiến hành thu thập dẫn chứng, hoàn tất hồ sơ quy trách nhiệm từng cá nhân liên quan.

Ông Quang cho biết: Trong vụ việc chôn chất thải của Formosa, ngoài khởi tố hình sự đối với Công ty Kỳ Anh thì Formosa là đối tượng chính trong quá trình điều tra.

Theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top