• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Khắc phục hậu quả lũ lụt tại Hoàng Mai

HMO

Administrator
Staff member
Do mưa lớn, cộng với hồ Vực Mấu xả lũ, lại gặp lúc triều cường nên cả 10 phường, xã của thị xã Hoàng Mai gần như chìm trong nước từ đêm 30/9 đến trưa ngày 2/10. Trong số 40 trường học thì có tới 15 trường bị chìm trong nước.


Thanh niên tình nguyện Quỳnh Lưu giúp Trường MN Quỳnh Dỵ khắc phục hậu quả lũ lụt
Lũ lụt gây thiệt hại cho các trường rất lớn, nhiều trường gần như mất trắng toàn bộ trang thiết bị (thiết bị điện tử; bàn ghế bằng gỗ ép; sách vở, tài liệu; đồ dùng thực hành, thí nghiệm; đồ dùng, đồ chơi của các cháu mầm non; lương thực và thực phẩm dự trữ cho học sinh và trẻ mầm non bán trú); nhiều mét hàng rào bị đổ sập.

Sau khi nước rút, 15/40 trường học ở thị xã Hoàng Mai ngổn ngang như những bãi chiến trường. Sân trường, nền các phòng học, phòng làm việc bị bao phủ bởi một lớp bùn dày, có nơi lên đến 10 cm.

Để giúp các trường học ở thị xã Hoàng Mai sớm trở lại hoạt động bình thường, ngày 4/10, Huyện Đoàn Quỳnh Lưu đã tổ chức lực lượng thanh niên tình nguyện gồm 240 người, chia làm 4 đội, ra tiếp sức cho thầy cô giáo các trường Mầm non Quỳnh Thiện, Quỳnh Dỵ, Trường Tiểu học Quỳnh Thiện, Trường THCS Quỳnh Thiện.

Lực lượng thanh niên tình nguyện huyện Quỳnh Lưu đã cùng với các thầy cô giáo của 4 trường học ở thị xã Hoàng Mai làm vệ sinh trường lớp: thu dọn hàng rào bị đổ; rửa nền phòng học và sân trường; lau chùi bàn ghế, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi còn có thể dùng được; giặt giũ chăn màn của các lớp bán trú; sắp xếp lại nội thất trong các phòng học, phòng làm việc... Chỉ sau một ngày, việc tổng vệ sinh của cả 04 trường học đã cơ bản hoàn thành.

Cô giáo Nguyễn Thị Phương - Hiệu trưởng Trường Mầm non Quỳnh Dỵ - cho biết: Nhờ lực lượng thanh niên tình nguyện của huyện Quỳnh Lưu, công tác tổng vệ sinh trường lớp – một công việc khó khăn, nặng nhọc nhất sau lũ lụt đã được giải quyết nhanh chóng.

Ngày (5/10) và ngày hôm nay, cán bộ, giáo viên của Trường chỉ còn phải làm thêm một số việc nữa là thứ Hai tới (7/10), nhà trường sẽ trở lại hoạt động bình thường - các cháu sẽ lại được đến lớp. Bây giờ chỉ còn lo nhất là làm sao để có lại được trang thiết bị như trước khi lũ về - có được điệu kiện phục vụ tốt cho các cháu. Nhà trường rất mong nhận được sự hỗ trợ của các lực lượng ngoài nhà trường.

HMO nguồn GDTĐ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top