• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Khẩn cấp đưa tàu thuyền neo đậu tránh bão

Admin

HoangMaiOnline
Staff member

Chủ động đối phó với cơn bão số 14 (Hải Yến), nhiều tàu thuyền của tỉnh Nghệ An và của các tỉnh khác đã chủ động tìm nơi tránh trú bão tại các địa phương ven biển trong tỉnh Nghệ An.


Tàu thuyền ở Nghệ An đã neo đậu vào nơi an toàn. Ảnh: TTXVN


Tại cảng cá Cửa Hội nằm trên địa bàn phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, sáng 9/11 có hàng trăm tàu thuyền của ngư dân Nghệ An và ngư dân các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Đà Nẵng... vào cập cảng. Tuy không phải là nơi tránh trú bão nhưng từ nhiều năm nay, cứ mỗi khi bắt đầu có mưa bão xảy ra, Ban Quản lý cảng luôn tạo điều kiện cho tàu thuyền ngư dân Nghệ An và ngư dân các tỉnh vào cập cảng tiêu thụ hải sản, mua lương thực thực phẩm, tiếp nhiên liệu giữ trữ trên tàu để tránh bão.

Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, hầu h ết ngư dân ý thức được cơn bão HaiYan là cơn bão có sức gió lớn, tầm ảnh hưởng rộng nên không chủ quan trong phòng chống bão. Nhận được tin bão, mặc dù đang đánh bắt ở ngư trường, nhưng nhiều ngư dân đã ngay lập cho tàu quay vào bờ tìm nơi tiêu thụ hải sản và tránh trú bão. Cảng cá Cửa Hội được coi là nơi thuận tiện cho ngư dân vào cập cảng trước khi bão vào.

Tuy nhu cầu tàu thuyền của ngư dân vào cập cảng là rất lớn nhưng hiện nay cầu cảng và diện tích mặt bằng của cảng Cửa Hội là quá chật hẹp, xuống cấp, rất nhiều nguy cơ không an toàn cho tàu thuyền nếu vào tránh trú bão. Ông Nguyễn Hữu Thọ, Trưởng Ban Quản lý cảng cho biết, để đảm bảo an toàn cho các tàu thuyền cũng như cho cảng, cứ mỗi lần bắt đầu có bão, Ban Quản lý cảng phối hợp với Bộ đội biên phòng hướng dẫn ngư dân tìm nơi neo đậu tàu thuyền ngoài khu vực cảng sau khi tàu thuyền đã tiêu thụ xong hải sản, lấy lương thực, thực phẩm, tiếp nhiên liệu; không phân biệt đó là tàu thuyền của ngư dân Nghệ An hay ngư dân các tỉnh khác.

Hiện ngư dân Nghệ An đã chuẩn bị sẵn các điều kiện để đối phó với bão, nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về tàu thuyền và đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của ngư dân trên tàu thuyền trong thời gian tránh trú bão.

Hầu hết tàu thuyền Quảng Bình đã vào nơi an toàn

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình cho biết: Đến 6 giờ ngày 9/11, tỉnh Quảng Bình có 3.575 tàu thuyền với 15.059 thuyền viên đã vào bờ trú, tránh bão an toàn. Hiện chỉ còn 57 tàu với 412 thuyền viên còn hoạt động trên biển, cơ bản đã biết thông tin bão và đang khẩn trương vào nơi trú ẩn an toàn.

T ỉnh Quảng Bình đã đình hoãn các cuộc họp để tập trung cao cho công tác phòng chống bão, lũ. Đồng thời, tổ chức các đoàn kiểm tra về các thôn, bản, đặc biệt là các xã biển, yêu cầu các địa phương kêu gọi tàu thuyền vào bờ trú bão, hướng dẫn người dân neo, chằng chống nhà và lên phương án sẵn sàng di dời các hộ ở các vùng xung yếu.

UBND các huyện, thành phố, cơ quan và các đơn vị trên địa bàn tỉnh bảo đảm quân số, phương tiện trực 24/24h theo phương châm “4 tại chỗ” để theo dõi diễn biến cơn bão và chủ động, sẵn sàng đối phó và khắc phục hậu quả bão số 14. UBND các xã, phường, thị trấn cử người canh gác các khu vực ngầm, tràn, đò ngang, cương quyết không cho người và phương tiện đi qua những khu vực nguy hiểm; nghiêm cấm vớt củi trong bão, lũ, lụt; khẩn trương tổ chức chặt tỉa cành cây, chằng chống nhà cửa, kho tàng, công trình; nắm thông tin người dân đang còn ở trong rừng, yêu cầu ra khỏi rừng hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn đề phòng lũ quét và sạt lở đất; dự trữ lương thực, thực phẩm, thuốc men và các nhu yếu phẩm cần thiết khác cho nhân dân, đặc biệt là ở các vùng có nguy cơ bị chia cắt, vùng ngập sâu, đề phòng bị chia cắt lâu dài. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường, các đơn vị trực thuộc tổ chức chằng chống trường lớp, công trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và giáo viên trong lúc bão, lũ, lụt diễn ra; căn cứ vào tình hình thực tế của bão để chủ động cho học sinh nghỉ học.

HMO nguồn Tin Tức
 

Ads HMO

Ads HMO

Top