• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Không khởi tố vụ án người đàn ông tự thiêu cùng bé gái

HMO

Administrator
Staff member
Qua quá trình điều tra làm rõ, không có người thứ 3 liên quan đến vụ án, đồng thời người gây nên vụ án đã tử vong nên cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An quyết định không khởi tố vụ án người đàn ông tự thiêu cùng bé gái trong nhà nghỉ.

Nhà nghỉ An Phú Quý, nơi xảy ra vụ tự thiêu gây bàng hoàng cho nhiều người dân - Ảnh: D.Hòa​

Thông tin từ chính quyền địa phương xã Đồng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, danh tính hai nạn nhân trong vụ tự thiêu xảy ra vào rạng sáng ngày 1/3, được xác định là Nguyễn Văn Hiếu (38 tuổi, trú tại xã Kim Thành, huyện Yên Thành) và cháu Nguyễn Thị Quỳnh Anh (6 tuổi, học sinh lớp 1, Trường tiểu học Đồng Thành).


Hiếu là người mới đi xuất khẩu lao động về, đã có vợ và hai con nhỏ. Năm 2015, Hiếu đã quyết định ly dị vợ, thời gian gần đây Hiếu qua lại với chị Lê Thị Th (mẹ bé Quỳnh Anh). Tuy nhiên chị Th một mực từ chối tình cảm của Hiếu.


Khoảng 16h chiều ngày 29/2, người thân trong gia đình đến trường để đón bé Quỳnh Anh nhưng không thấy con mình đâu. Lập tức mọi người tỏa đi các nơi để tìm kiếm. Qua dò hỏi người thân biết, bé Quỳnh Anh đã được một người đàn ông tên Hiếu đón xuống TP Vinh rồi đưa lên nhà nghỉ ở huyện Nam Đàn.


Sau khi thuê phòng ở nhà nghỉ An Phú Quý tại thị trấn Nam Đàn cùng với cháu Quỳnh Anh, Hiếu điện thoại cho chị Th với ý định thương lượng chuyện tình cảm giữa mình và chị Th. Tuy nhiên Hiếu không đạt được mục đích khi bị chị Th từ chối.


Căn phòng 205 nơi xảy ra sự việc bị ngọn lửa lớn làm hư hỏng hoàn toàn.
Biết được nơi ở của Hiếu và cháu Quỳnh Anh, người thân trong gia đình lập tức đến để đón cháu Quỳnh Anh về nhà. Tuy nhiên Hiếu đã nhẫn tâm tẩm xăng rồi tự thiêu cùng cháu bé trong phòng số 205.


Bà Phan Thị Vạn (bà ngoại cháu Quỳnh Anh) đau đớn: “Tôi không ngờ thằng Hiếu nó lại nhẫn tâm như vậy. Cháu tôi có tội tình gì đâu mà nó lại phải chết thảm như thế”.


Thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Cơ quan điều tra sẽ không khởi tố vụ án này. Theo kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định không có người thứ 3 liên quan đến vụ việc và do người gây ra vụ án đã tử vong nên cơ quan điều tra không khởi tố vụ án.


Tại hiện trường lực lượng chức năng thu giữ một vỏ chai nước nghi dùng để đựng xăng. Qua lời khai của các nhân chứng thu thập được, có thể Nguyễn Văn Hiếu đã bắt cóc bé Quỳnh Anh với mục đích kết nối tình cảm với mẹ cháu bé là chị Th. Khi không đạt được mục đích, Hiếu đã tưới xăng lên người mình và cháu bé rồi tự thiêu.

Theo Công Lý
 

Ads HMO

Ads HMO

Top