• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Huyện và cán bộ mặt trận xã ăn chặn tiền hỗ trợ hộ nghèo

HMO

Administrator
Staff member
Để được nhận 20 triệu đồng tiền hỗ trợ hộ nghèo xóa nhà tạm bợ dột nát, chị Nguyễn Thị Vinh, xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương đã phải trích từ số tiền này ra năm triệu đồng cho “quan” xã và huyện.

Chị Nguyễn Thị Vinh, 32 tuổi, xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương có hoàn cảnh khó khăn do bốn năm trước, chồng mất vì tai nạn giao thông. Một mình chị gánh vác nuôi hai con nhỏ. Chị ở tạm trong một ngôi nhà tranh tre, mảnh đất rộng chưa đầy 20 m2, gần khu chợ Rào Gang được bố mẹ đẻ cho.

Chồng mất, chị Nguyễn Thị Vinh một mình nuôi hai con nhỏ.
Thấy gia đình chị neo đơn, hết sức khó khăn, phải ở trong ngôi nhà tre lá dột nát, năm 2014, chị Vinh được bình xét đề nghị Nhà nước hỗ trợ xóa nhà tạm.

Trước khi được bình xét, ông Đinh Sỹ Linh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) xã Thanh Yên đến nhà yêu cầu chị Vinh nếu muốn được hỗ trợ 20 triệu đồng tiền xóa nhà tạm thì phải “lại quả” cho ông Trần Trọng Sơn, Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Thanh Chương năm triệu đồng.

Một thời gian sau đó, ông Linh và một cán bộ mang 20 triệu đồng đến nhà trao cho chị Vinh. Chị Vinh trích ra năm triệu đồng đưa cho ông Linh như đã yêu cầu trước đó. Ông Linh đem số tiền này chia cho Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Nguyễn Trọng Sơn. Vụ việc bị phát hiện, ông Linh đã mang số tiền năm triệu trả lại cho mẹ con chị Vinh.

UBMTTQ huyện Thanh Chương đã về xã Thanh Yên kiểm tra, sau khi nhận được thông tin về vụ việc. Trong quá trình kiểm tra, ông Linh đã thừa nhận việc lấy năm triệu đồng của chị Nguyễn Thị Vinh, sau đó chia nhau là theo yêu cầu của ông Trần Trọng Sơn, Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện.

Sau khi kiểm tra làm rõ vụ việc, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) huyện ủy Thanh Chương đã ra quyết định kỷ luật Đảng mức cảnh cáo đối với Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Nguyễn Trọng Sơn. Riêng Chủ tịch UBMTTQ xã Thanh Yên Đinh Sỹ Linh, là Đảng ủy viên nên UBKT đã trình Thường trực Huyện ủy để ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã Thanh Yên. Sau khi có hình thức kỷ luật từ UBKT huyện ủy, UBMTTQ huyện sẽ họp để miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBMTTQ huyện, cho thôi giữ chức Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện đối với ông Nguyễn Trọng Sơn.
Theo Báo Nhân Dân
 

Ads HMO

Ads HMO

Top