• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hai trẻ mồ côi cần giúp đỡ

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Anh Phan Công Đại (sinh năm 1976), trú tại xóm Đăng Lưu, xã Nam Thành, (huyện Yên Thành) tử vong đột ngột tại nhà cô dâu trước đám cưới 1 ngày.

Cách đó 2 năm, vợ đầu của anh cũng bị tử vong trong vụ tai nạn sập mỏ đá Lèn Cờ. Một mình với cảnh gà trống nuôi con, nay anh lại “ra đi” để lại hai đứa con nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ và người mẹ già - bà Vũ Thị Biên (82 tuổi).



Hai cháu nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ.


Anh Phan Công Tăng (anh trai của anh Đại) kể lại, sau hơn hai năm người vợ đầu mất trong vụ tai nạn sập mỏ đá Lèn Cờ, anh Đại tính đi bước nữa để có bàn tay phụ nữ giúp đỡ anh trong việc chăm sóc, dạy bảo con cái. Chiều 15/9, mọi người tổ chức lễ ăn hỏi cho anh với một cô gái trong vùng. Dự tính ăn hỏi sau một ngày là hai bên tổ chức lễ cưới luôn, nhưng chưa kịp thì anh đã “ra đi” ngay tại nhà gái sau lễ ăn hỏi.

Anh Đại và chị Vũ Thị Thủy (vợ trước đã mất) sinh được 2 con trai là Phan Công Phát (học lớp 8) và Phan Công Lợi (học lớp 3). Một số bà con hàng xóm kể, hôm đưa tang anh Đại, cháu Lợi(con út) vẫn chưa hiểu chuyện gì mà liên tục hỏi “sao bố lại chết?”.

Ông Phan Thế Trung, Chủ tịch UBND xã Nam Thành, cho biết, địa phương đã hỗ trợ hai trẻ mồ côi 2 triệu đồng. Hiện hai cháu đang ở với bà nội. Rồi đây không biết các cháu sẽ ra sao, vì hiện cụ Vũ Thị Biên (bà nội các cháu) đã bước sang tuổi 82. Hai cháu đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm xa gần.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: cháu Phan Công Phát, trú xóm Đăng Lưu, xã Nam Thành, huyện Yên Thành.

HMO nguồn Tienphong.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top