• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Hướng về ngày giỗ tổ Hùng Vương

HMO

Administrator
Staff member
Hòa trong không khí thiêng liêng của cả nước hướng về ngày giỗ Tổ Hùng Vương, sáng 9/4, (tức 10/3 âm lịch) tại Di tích lịch sử Quốc gia đền Hồng Sơn (TP. Vinh), UBND TP Vinh đã long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương.

Tới dâng hương và tham dự Lễ có đồng chí Võ Viết Thanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Vinh; lãnh đạo Sở VH-TT-TT; đại diện HĐND, UBND, UBMTTQ, các hội, ban, ngành, đoàn thể thành phố cùng đông đảo nhân dân về hành lễ tâm linh tại Đền.

Là ngôi đền cổ có kiến trúc thời Nguyễn, đền Hồng Sơn là ngôi đền duy nhất trên địa bàn TP Vinh thờ Hùng Vương. Năm nay, lễ giỗ Tổ được tổ chức trang trọng, phần lễ gồm lễ dâng bánh chưng, bánh giầy lễ khai quang, yết cáo, lễ tưởng niệm và lễ đại tế. Bên cạnh đó các phường, xã trên địa bàn thành phố Vinh, mỗi đơn vị đều có một mâm lễ vật, dâng lên tế Vua Hùng.

Lãnh đạo tỉnh, thành phố dâng hương, dâng lễ vật

Đánh trống khai lễ giỗ tổ Hùng Vương

Dâng lễ vật tỏ lòng thành kính lên vua Hùng

Phần tế lễ trang nghiêm

Toàn cảnh buổi lễ

Đông đảo người dân dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng


Lễ giỗ tổ Hùng Vương được tổ chức thường niên hàng năm là hoạt động văn hóa tâm linh đặc biệt của con cháu Lạc Hồng đối với các Vua Hùng đã có công dựng nước và để cầu nguyện cho Quốc thái dân an, cầu cho mọi nhà được hạnh phúc. Đồng thời đây cũng là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.
Theo Baonghean.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top